Cháy nổ ở nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4

07/03/2017 14:45 GMT+7

Trưa nay 7.3, một tiếng nổ lớn xảy ra bên trong nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 (Bình Thuận). Sau tiếng nổ, khói lửa phát ra nghi ngút trên ống khói của nhà máy đang xây dựng này.

Trưa 7.3, Chủ tịch UBND H.Tuy Phong  Huỳnh Văn Điển khẳng định với PV Thanh Niên: “Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4  (ở xã Vĩnh Tân, H.Tuy Phong) gặp sự cố cháy nổ nhưng tôi chưa được báo cáo cụ thể có thiệt hại gì hay không”.
Thượng tá Trần Long Khánh, Trưởng Công an H.Tuy Phong, khi trả lời điện thoại PV Thanh Niên, cũng khẳng định có sự cố cháy nổ ở nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4. “Nhưng tôi đang họp ở Công an tỉnh nên chưa nhận được thông tin cụ thể thế nào, thiệt hại hay không tôi cũng chưa nắm gì cả”, thượng tá Khánh nói.
Trả lời PV Thanh Niên qua điện thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai cho biết ông đang công tác ở Hà Nội và đang theo sát việc khắc phục sự cố. Theo ông Hai, có trường hợp công nhân bị bỏng khi tiếp cận ngọn lửa.
"Tôi đã gọi điện cho lãnh đạo EVN yêu cầu phải khẩn trương khắc phục sự cố. Tôi cũng yêu cầu họ phải công khai mọi thông tin cho báo chí để tránh suy diễn sai sự thật", ông Hai nói
Ống khói nhà máy Vĩnh tân 4 phát lửa khi xảy ra sự cố Ảnh: Bạn đọc cung cấp
Một nguồn tin khác của PV Thanh Niên cho hay sau khi nhận được thông tin có cháy nổ tại nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy của Công an Bình Thuận đóng tại thị trấn Phan Rí Cửa đã huy động 3 xe chữa cháy đến ngay hiện trường (cách 30 km). Đích thân một Phó phòng cảnh sát PCCC của Công an tỉnh Bình Thuận đã đến hiện trường để chỉ huy chữa cháy.
Một người dân cho biết khoảng 11 giờ cùng ngày (7.3), một tiếng nổ rung chuyển bên trong nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 phát ra, sau đó ống khói của nhà máy phát ra lửa và khói rất lớn. Tiếp đó, nhiều công nhân trong nhà máy bỏ chạy ra bên ngoài.
Ống khói nhà máy Vĩnh tân 4 phát lửa khi xảy ra sự cố Ảnh: Bạn đọc cung cấp
PV Thanh Niên đã gọi điện thoại cho ông Võ Minh Thắng, Phó Giám đốc phụ trách Ban quản lý dự án nhiệt điện Vĩnh Tân (thuộc EVN) để hỏi về sự cố, nhưng ông Thắng không bắt máy.
Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 do các nhà thầu của Nhật Bản và Hàn Quốc cùng Việt Nam thi công và cung cấp thiết bị. Dự kiến đến cuối quý II sẽ cho vận hành thử nghiệm một tổ máy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.