Chính thức thu hồi quyết định cho thuê đất xây dựng thủy điện Đắk Di 2

Mạnh Cường
Mạnh Cường
27/11/2020 09:34 GMT+7

Quyết định cho thuê đất xây dựng nhà máy thủy điện Đắk Di 2 chỉ vừa được ban hành ngày 20.11, chính thức bị thu hồi.

Sáng 27.11, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam là ông Hồ Quang Bửu đã ký quyết định thu hồi quyết định số 3272/QĐ-UBND của UBND tỉnh về việc cho Công ty cổ phần tư vấn và phát triển điện Cửu Long thuê đất (đợt 2) để xây dựng Nhà máy thủy điện Đắk Di 2 tại xã Trà Don và Trà Nam (H.Nam Trà My, Quảng Nam).

Theo đó, lý do của việc thu hồi quyết định là để thực hiện rà soát, kiểm tra, đánh giá các dự án thủy điện vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh này.

Đáng chú ý, Quyết định số 3272 chỉ vừa được UBND tỉnh Quảng Nam (do Phó chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu ký) ban hành hôm 20.11. Đây là quyết định cho thuê đất đợt 2 và thủy điện Đắk Di 2 nằm trong nhóm 36 thủy điện vừa và nhỏ được HĐND tỉnh rà soát cho tồn tại trên tổng số 42 thủy điện vừa và nhỏ theo quy hoạch.

Ông Hồ Quang Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho rằng Nhà máy thủy điện Đắk Di 2 là một thủy điện rất nhỏ (công suất 20 MW, diện tích tổng cộng hơn 10 ha), nằm trong danh mục thủy điện đã cấp phép trong quy hoạch trước đó chứ không phải là thủy điện được cấp phép xây dựng mới. Thủy điện này cũng không chiếm đất rừng tự nhiên, đất rừng phòng hộ.

Trả lời PV Thanh Niên trước đó, ông Lê Trí Thanh cho biết từ ngày 11.11 ông cũng đã chỉ đạo rà soát các thủy điện vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh để báo cáo Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến. “Tuy nhiên, Sở TN-MT chưa nắm rõ chỉ đạo này và tham mưu ký (Quyết định số 3272 - PV) là chưa phù hợp. Vì vậy phải thu hồi để chờ rà soát, tổng hợp báo cáo Thường vụ cho ý kiến chung rồi mới xem xét”, ông Thanh nói.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.