Cục Hàng không: Nếu máy bay làm tốc mái, hãng phải chịu trách nhiệm

29/05/2016 16:29 GMT+7

Liên quan đến việc người dân tố máy bay hạ cánh làm tốc mái nhà, Cục Hàng không khẳng định, nếu sự việc trên có nguyên nhân từ hoạt động của máy bay, Cục sẽ yêu cầu hãng hàng không giải quyết theo quy định của pháp luật.

Trong thông cáo phát đi chiều nay, Cục Hàng không cho biết đang tiến hành kiểm tra dữ liệu quản lý điều hành bay, dữ liệu khai thác máy bay để xác định sự việc nêu trên có liên quan đến hoạt động bay của máy bay hay không. Nếu sự việc liên quan đến máy bay, Cục sẽ yêu cầu hãng hàng không giải quyết theo quy định.
Trước đó, anh Lê Văn Tiến trú tại xóm 15, xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An cho hay, khoảng 13 giờ ngày 27.5, trong lúc gia đình đang nghỉ trưa thì nghe tiếng ngói đổ xuống trần tôn của gia đình, nghi là do ảnh hưởng của máy bay bay qua khu vực nhà anh Tiến để hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Vinh. Đại diện Cảng vụ hàng không miền Bắc tại Vinh phối hợp với sân bay Vinh đến nhà anh Tiến để xác minh và lập biên bản ghi nhận sự việc. Theo biên bản, nhà anh Lê Văn Tiến bị tốc mái ngói khoảng gần 200 viên ngói, trong đó có khoảng 20 viên ngói bị vỡ.

Qua kiểm tra tại đài không lưu, lúc 12 giờ 58 phút ngày 27.5, một máy bay của Hãng Vietnam Airlines từ Tân Sơn Nhất hạ cánh xuống sân bay Vinh, trùng với thời điểm nhà ông Tiến bị rơi ngói.
Trong khi đó, ông Nguyễn Xuân Tiến, Phó giám đốc Đài khí tượng thủy văn bắc Trung bộ, trụ sở đặt tại Vinh, cho biết qua kiểm tra thông tin từ các thiết bị quan trắc gió, máy radar quét mây, trong khoảng trưa và chiều 27.5, trùng khớp với thời điểm người dân phản ánh mái ngói bị rơi, không ghi nhận gió mạnh bất thường. Kết quả phân tích ảnh mây radar khu vực xã Nghi Trung, H.Nghi Lộc cho thấy, khu vực này không hình thành các đám mây lớn nên khả năng xảy ra giông, gió lốc gần như rất khó có khả năng xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.