Cuối tuần miền Bắc đón không khí lạnh

09/05/2017 11:45 GMT+7

Nắng nóng chỉ xảy ra cục bộ ở Bắc bộ và bắc Trung bộ, cuối tuần này, miền Bắc đón không khí lạnh , thời tiết mát mẻ trở lại.

Trao đổi với Thanh Niên ngày 9.5, ông Lê Thanh Hải, Phó tổng giám đốc Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, trong khoảng 5 - 7 ngày nữa, khu vực miền Bắc và Trung bộ không có dấu hiệu cho thấy sẽ xảy ra đợt nắng nóng kéo dài.
Nắng nóng chỉ xảy ra cá biệt ở một số nơi ở Bắc bộ, tập trung ở các tỉnh khu vực Tây Bắc như Sơn La, Điện Biên với nhiệt độ từ  31 - 34 độ C, khu vực phía tây Bắc bộ với nhiệt độ từ 30 - 33 độ C. Các tỉnh ven biển Trung bộ có nắng, nhiệt độ phổ biến từ 32 - 35 độ C và khu vực Tây Nguyên từ 29 - 32 độ C.

tin liên quan

Mưa trắng trời khắp Nam bộ giữa mùa khô
Từ trưa đến chiều 1.4, Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ liên tục phát đến 4 bản tin cảnh báo mưa giông trên khu vực từ Đồng Nai đến Cà Mau, có nơi mưa vừa, mưa to.
Đáng lưu ý, các tỉnh Bắc bộ và Tây Nguyên, đặc biệt là khu vực có địa hình vùng núi, trong tháng 5 - 6 hàng năm thường xuyên xuất hiện những cơn giông mạnh. Đi kèm với các hiện tượng thiên tai cực đoan như lốc xoáy, sét đánh vào buổi chiều và tối, nên người dân cần cảnh giác, chủ động phòng tránh.
Tại các tỉnh Nam bộ, những cơn mưa liên tục xuất hiện và lượng mưa đang tăng dần là dấu hiệu mùa mưa đến sớm. Mưa ở các tỉnh Nam bộ thường vào các buổi chiều và tối. Do mùa mưa đến sớm và gió mùa tây nam hoạt động mạnh nên thời tiết ở các vùng biển phía nam cũng xuất hiện nhiều hiện tượng thời tiết xấu, với gió mạnh, kèm giông lốc.
Theo ông Lê Thanh Hải, ngay trong cuối tuần này, các tỉnh miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh có cường độ yếu. Nhưng tác đông của nó sẽ gây ra mưa rào và giông mạnh ở các tỉnh Bắc bộ, xảy ra vào chiếu tối và ban đêm, khiến thời tiết mát mẻ trở lại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.