Đã vớt được 6 thuyền viên cùng 1 thi thể trong vụ chìm tàu tại Nghệ An

17/07/2017 16:13 GMT+7

Đến 13 giờ 30 chiều nay, 17.7, lực lượng tìm kiếm, cứu nạn đã tìm thấy 6/13 thuyền viên trên tàu VTB 26 bị nạn trên biển Nghệ An, cùng 1 thi thể trôi trên biển, nghi là thuyền viên của chiếc tàu này.

Trong 6 thuyền viên được tìm thấy, có 1 người bơi được vào đảo Ngư và 1 người bơi vào cảng Nghi Thiết, 4 người còn lại được lực lượng tìm kiếm, cứu nạn tìm thấy trên biển.
Cụ thể, lúc 5 giờ 44 phút, tàu Lam Hồng 99 gọi Đài Thông tin duyên hải Bến Thủy thông báo tàu phát hiện thấy 1 đáy tàu đang trôi dạt về phía Tây Bắc đảo Hòn Ngư, cách đảo Hòn Ngư khoảng 1 hải lý. Đến 9 giờ 30 phút, tàu Lam Hồng 99 gọi Đài Thông tin duyên hải Bến Thủy báo tàu đã cứu vớt được thuyền trưởng và 1 thợ máy, sức khỏe đều bình thường. Tàu Sơn Long 08 cũng báo đang tìm cách tiếp cận cứu người khi phát hiện 1 người đang trôi dạt.
Lực lượng cứu hộ đưa máy trưởng Nguyễn Văn Sáng vào bờ.
Lực lượng tìm kiếm đang huy động đội tàu tìm kiếm gồm: SAR 411, Cảnh sát biển 3005, ca nô, xuồng CQ 606; 3 tàu biên phòng 301, 61301, 061201 cùng 4 tàu hàng của Thanh Thành Đạt 35, Lam Hồng 99, Trường An, Sơn Long và 1 tàu cá của ngư dân. Các tàu, ca nô này liên tục quần thảo quanh khu vực biển Cửa Lò, Cửa Hội và mở rộng ra các khu vực lân cận để tìm người bị nạn.
Khoảng 11 giờ 30 phút, Thứ trưởng Bộ GTVT Trần Đình Thọ đã vào đến Nghệ An để chỉ đạo công tác tìm kiếm, cứu nạn.
Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn đang phân tích hướng gió để xác định vị trí các thuyền viên đang trôi dạt trên biển phục vụ cho việc tìm kiếm
Đến 12 giờ 30, tàu hàng tham gia tìm kiếm Thanh Thành Đạt 35 chở anh Nguyễn Văn Sáng, máy trưởng tàu VTB 26, cập cảng Cửa Lò trong tình trạng sức khỏe yếu, phải dùng cáng, sau đó anh Sáng được xe cứu thương đưa đến Bệnh viện Cửa Lò để chăm sóc y tế.
Trưa nay, một tàu tham gia tìm kiếm cũng đưa vào cảng Cửa Hội thi thể được tìm thấy trên biển, nghi là thuyền viên của tàu VTB 26, hiện các lực lượng chức năng đang xác định danh tính.
Theo thông tin từ lực lượng tìm kiếm, máy trưởng Nguyễn Văn Sáng cho biết, khoảng 2 giờ sáng 17.7, gió quá lớn, tàu có nguy cơ bị chìm nên đã phát tín hiệu cứu hộ khẩn cấp. Ngay sau đó, nước tràn vào khoang tàu và khoảng 3 phút sau, khi 13 người trên tàu đã mặc áo phao, thì tàu chìm và hất tung mỗi người một hướng.
Đầu giờ chiều nay, thời tiết tại Cửa Lò đã hửng nắng, tuy nhiên sóng vẫn khá lớn. Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn đã điều động thêm 2 tàu cá của ngư dân cùng tham gia tìm kiếm các thuyền viên còn lại của tàu VTB 26.
Danh sách 6 thuyền viên đã được cứu sống
Thuyền trưởng Phạm Văn Hải, quê Ninh Bình; thủy thủ AB Ngô Cao Cường, quê Nghệ An; thợ máy OS Đặng Duy Khiêm, quê Thái Bình; máy trưởng Nguyễn Văn Sáng, quê Thanh Hoá; thủy thủ AB Vũ Văn Đạt, quê Nam Định; thợ máy AB Lý Văn Giang, quê Hải Phòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.