Đề nghị Công an điều tra vụ giám đốc doanh nghiệp 'tấn công' Trưởng đoàn kiểm tra

23/11/2016 16:47 GMT+7

Chi cục quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thuỷ sản Thái Nguyên vừa đề nghị cơ quan chủ quản có công văn gửi Công an tỉnh Thái Nguyên điều tra làm rõ hành vi côn đồ của một giám đốc doanh nghiệp.

Ông Ngô Văn Hậu, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thuỷ sản Thái Nguyên vừa có công văn gửi Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn tỉnh Thái Nguyên, đề nghị Công an tỉnh và Công an thành phố Thái Nguyên điều tra làm rõ hành vi của ông Đỗ Văn Cương, Giám đốc Công ty cổ phần chế biến nông sản Thái Nguyên.
Theo nội dung công văn, sáng 11.11, Đoàn kiểm tra liên ngành của Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thuỷ sản Thái Nguyên kiểm tra tại quầy hàng kinh doanh của Công ty cổ phần chế biến nông sản Thái Nguyên, có địa chỉ tại số 4, đường Cách mạng Tháng Tám, phường Phan Đình Phùng, TP.Thái Nguyên, do ông Đỗ Văn Cương làm giám đốc.

Tại đây, Đoàn kiểm tra liên ngành đã phát hiện sản phẩm giò, chả đang bày bán tại cơ sở này không chứng minh được nguồn gốc, xuất xứ; 8 người trực tiếp bán hàng không xuất trình được giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm và giấy khám sức khỏe theo quy định.
Đoàn kiểm tra đã yêu cầu ông Đỗ Văn Cương cung cấp các tài liệu, giấy tờ còn thiếu nhưng ông này không thực hiện theo yêu cầu mà còn có những lời lẽ thô tục, xúc phạm uy tín, danh dự các thành viên trong đoàn kiểm tra đang thi hành công vụ. Ông Cương cũng đã tự ý giữ máy vi tính và in dự thảo biên bản làm việc của đoàn kiểm tra khi chưa được sự đồng ý của đoàn kiểm tra.
Khi thấy sự việc có dấu hiệu phức tạp, ông Dương Sơn Hải, Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành quyết định tạm dừng các nội dung kiểm tra và ra về thì ông Đỗ Văn Cương yêu cầu nhân viên đóng cửa phòng làm việc, không cho đoàn kiểm tra ra về. Ông Cương đồng thời dùng tay đấm vào vùng đầu của bà Nguyễn Thu Hà (Phó đoàn kiểm tra) và dùng khuỷu tay, đầu gối tấn công ông Dương Sơn Hải.
Ngay sau đó, Đoàn kiểm tra liên ngành đã đề nghị công an và UBND phường Phan Đình Phùng đến giải quyết. Do vượt quá quyền hạn, Công an phường Phan Đình Phùng đã mời toàn bộ thành viên của Đoàn kiểm tra đến trụ sở để trình báo và lấy lời khai, sau đó chuyển cho Công an TP.Thái Nguyên.
Theo công văn, hiện nay vụ việc đang được cơ quan điều tra thụ lý. Sự việc này đã ảnh hưởng lớn đến tâm lý, tinh thần đối với các thành viên trong Đoàn kiểm tra, đặc biệt là 2 thành viên bị ông Đỗ Văn Cương trực tiếp dùng vũ lực tấn công. Công văn trên cũng cho biết đã chuyển các băng ghi âm bằng chứng về việc ông Cương chửi mắng hành hung Đoàn kiểm tra đến cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên.
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên chiều nay, 23.11, ông Đỗ Văn Cương - Giám đốc Công ty cổ phần Chế biến nông sản Thái Nguyên cho biết đã làm việc với cơ quan công an nhưng phủ nhận việc tấn công các các thành viên trong Đoàn kiểm tra liên ngành. “Nếu nói hành hung thì phải có thương tích nhưng ở đây không có ai bị thương cả, tôi cũng không hiểu vì sao họ nói như thế”, ông Cương nói nhưng cũng cho biết trong quá trình làm việc hai bên có to tiếng với nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.