Điện lực nói “không chịu trách nhiệm” vụ trụ bê tông có đất

29/05/2016 07:46 GMT+7

Chủ đầu tư nói 'không chịu trách nhiệm' trong vụ trụ điện bê tông đường dây 220 kV Trực Ninh cắt đường dây 220 kV Ninh Bình - Nam Định bị phát hiện thi công kém chất lượng.

Ngày 27.5, Tổng công ty truyền tải điện quốc gia (EVN NPT), chủ đầu tư dự án đường dây 220 kV Trực Ninh cắt đường dây 220 kV Ninh Bình - Nam Định, đã phát đi thông cáo liên quan đến vụ việc bị tố có lẫn đất trong các trụ bê tông.
Theo EVN NPT, sau khi kiểm tra hiện trường và các hồ sơ thủ tục liên quan đến quá trình triển khai thi công, thấy tại các vị trí cột số 1 và 2 mà báo chí phản ánh và đoạn tuyến từ G1 - G3 của công trình, đại diện BQL dự án trực thuộc EVN NPT (NPMB) đã yêu cầu nhà thầu dừng thi công từ hơn hai tháng nay. Cụ thể, ngày 9.3.2016, Tổng công ty quản lý bay VN có văn bản thông báo tuyến đường dây đi qua đài dẫn đường Nam Hà và yêu cầu dịch chuyển tuyến để bảo đảm an toàn dẫn đường. Trên cơ sở đó, NPMB đã yêu cầu nhà thầu thi công là Công ty cổ phần Sông Đà 11 dừng thi công từ ngày 9.3.
Cho đến nay, do đang hoàn thiện các thủ tục để điều chỉnh đoạn tuyến theo yêu cầu của ngành hàng không nên NPMB chưa có văn bản cho phép đơn vị thi công tiếp tục thi công phần móng vị trí số 1 và 2.
“Việc Công ty cổ phần Sông Đà 11 đã tự ý thi công là trái yêu cầu của NPMB. Vì những lý do nêu trên, EVN NPT hoàn toàn không chịu trách nhiệm về những vấn đề có liên quan đến các công việc đã thi công ở hai vị trí móng cột số 1 và 2”, EVN NPT khẳng định, đồng thời cam kết sẽ kiểm soát chặt chẽ để đảm bảo chất lượng công trình khi thi công trở lại sau khi có quyết định hướng tuyến mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.