Điều chó nghiệp vụ tìm kiếm 5 người mất tích do lũ quét ở Mường La

07/08/2017 15:02 GMT+7

Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng đã điều động 8 cán bộ, chiến sĩ cùng 3 chó nghiệp vụ vào hiện trường vùng lũ huyện Mường La (tỉnh Sơn La) để tìm 5 người đang mất tích.

Trao đổi với Thanh Niên, đại uý Đào Duy Hà, Chủ nhiệm bộ môn tìm kiếm cứu nạn, Trường trung cấp 24 (Bộ đội biên phòng), cho biết nhận lệnh điều động của Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng, nhóm 8 cán bộ, chiến sĩ cùng huấn luyện viên và 3 chó nghiệp vụ đã có hành trình xuyên đêm từ Hà Nội lên huyện Mường La để tìm kiếm 5 người đang mất tích sau trận lũ quét vừa xảy ra.
Nhóm cán bộ, chiến sĩ thực hiện rà soát các khu vực nghi vấn, toàn bộ vùng hiện trường theo dạng cuốn chiếu, từ vùng hạ du suối Nậm Păm, khu vực thị trấn Ít Ong cho đến các khu vực đầu nguồn xảy ra lũ quét, lũ ống.
Theo đại uý Đào Duy Hà, vùng hiện trường quá rộng lớn và kéo dài, đội chó nghiệp vụ sẽ rà soát từng khu vực, đặc biệt là những điểm nghi vấn, để tìm manh mối nạn nhân mất tích.
Ông Nguyễn Thành Công, Bí thư Huyện ủy Mường La, cho biết đến ngày 7.8, ở các xã vùng lũ trong huyện vẫn còn 5 người đang mất tích. Mong muốn lớn nhất của các gia đình cũng như cơ quan chức năng là ưu tiên lực lượng, phương tiện cao nhất để tìm kiếm người mất tích.
Cũng theo ông Công, những ngày qua, ngoài tiếp tế cho người dân vùng lũ, việc tìm kiếm người đang mất tích được triển khai với nhiều giải pháp và ưu tiên lực lượng cao nhất, với hy vọng sớm tìm thấy các nạn nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.