Gần như toàn bộ mặt đường bị nứt gãy, sụt lún /// Ảnh Phan Ngọc
Gần như toàn bộ mặt đường bị nứt gãy, sụt lúnẢnh Phan Ngọc
Con đường nối khu di tích cố Tổng bí thư Lê Hồng Phong với di tích Xứ ủy Trung Kỳ ở huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) được xây dựng với kinh phí 68 tỉ đồng, nhưng vừa làm xong đã bị sụt lún, nứt gãy nghiêm trọng.
Con đường này đi qua các xã Hưng Tiến, Hưng Thắng, Hưng Châu, Hưng Xuân và Hưng Phú (huyện Hưng Nguyên) với chiều dài 7 km, mặt đường thảm nhựa rộng 5,5 m, kinh phí 68 tỉ đồng, do UBND huyện Hưng Nguyên làm chủ đầu tư, hoàn thành cuối năm 2016.
Đường 68 tỉ đồng vừa làm xong đã sụt lún thành hố sâu - ảnh 1
Phần lớn mặt đường bị hư hỏng nặng Ảnh Phan Ngọc
Tuy nhiên, hiện đoạn đường qua xóm 1, xã Hưng Châu đã bị sụt lún, nứt gãy và gần như toàn bộ chiều rộng của tuyến đường bị đổ sập xuống thành hố sâu. Những vết nứt sâu, sạt lở dài khoảng hơn 100 m và ăn sâu xuống khoảng 2 m, khiến việc đi lại rất khó khăn. 
Đường 68 tỉ đồng vừa làm xong đã sụt lún thành hố sâu - ảnh 2
Phần đường bị sập sâu xuống khoảng 2 m Ảnh Phan Ngọc
Ông Hoàng Anh Tiến, Trưởng ban Quản lý dự án các công trình xây dựng huyện Hưng Nguyên, cho biết con đường này chưa được nhà thầu bàn giao cho chính quyền địa phương. Hiện tượng nứt, lún bắt đầu xảy ra từ sáng 30.9. Người dân phát hiện một vết nứt chạy dọc đường, sau đó vài giờ đồng hồ thì gần hết phần đường đã bị tụt xuống.
“Chúng tôi đã báo cáo sự việc với UBND tỉnh Nghệ An, Sở Giao thông vận tải cùng các cấp, ngành. Hiện đã có đoàn về kiểm tra, cho khoan 5 mũi địa chất để tìm nguyên nhân sụt, lún”, ông Tiến nói.

Khánh Hoan

Bạn đọc phản hồi (7 nhận xét)

Tâm SG

7 km đường liên xã rộng có 5,5 m mà chi phí tới 68 tỷ đồng, vị chi tròm trèm 10 tỷ (gần nửa triệu USD) cho 1 km.

sang

khỏi khoan địa chất, nhìn phần sạt là có nguyên mặt cắt hoàn chỉnh rồi. Đất Cát quá trời đất cát

Đỗ Tinh Hậu

Ở nước khác pháp luật bắt ngay các đơn vị liên quan

Chan

Do cơn bão số 10 vừa qua gây nên, chứ chất lượng đến nổi nào

Phuong Vuong

Cần phải cho công an điều tra để xem con đường có được thi công đúng với thiết kế và có bị rút ruột công trình không. Nếu có thì bắt nhà thầu xây dựng, thiết kế và giám sát bồi thường đúng với số tiền đã được chi ra làm con đường này. Để từ đó cho công ty, nhà thầu xây dựng khác thi công. Có vậy mới trả lại công bằng xã hội.

Hiên

Sợ luôn. Kiểm tra địa chất phải làm trước khi lên phương án thi công chứ. Đừng có như đường Lai Cậy, vừa đưa vào sử dụng đã sụt lún rồi đổ cho tại mùa mưa.

Bình luận