Giải vây con tin bị 2 vợ chồng kề dao bắt cóc tại UBND TP.Cần Thơ

24/12/2015 14:49 GMT+7

Cuối giờ trưa ngày 24.12, lãnh đạo công an TP.Cần Thơ đã tổ chức họp báo thông tin chi tiết về vụ bắt cóc con tin xảy ra vào tối 23.12.

Cuối giờ trưa ngày 24.12, lãnh đạo công an TP.Cần Thơ đã tổ chức họp báo thông tin chi tiết về vụ bắt cóc con tin xảy ra vào tối 23.12. 

Tại buổi họp báo, đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP.Cần Thơ thông tin chi tiết vụ việc như sau: Chiều 23.12, qua thông tin của nhân dân về việc nghi ngờ Văn Đỗ Trung Tín (31 tuổi, ngụ xã Trung Thạnh, huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ) có liên quan đến vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn nên Công an phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt mời Tín lên làm việc. 
Sau khi làm việc được gần 1 giờ thì Tín xin ra ngoài uống nước. Tuy nhiên, lúc ra ngoài thì Tín bỏ chạy ra đường, khi thấy nhà bà Đinh Thị Bích Vân (56 tuổi, ngụ phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt) gần đó mở cửa, Tín chạy vào nói rằng cho mượn điện thoại gọi về cho vợ. Khi bà Vân đưa điện thoại thì Tín đập bể cửa kín trong nhà và lấy miếng kính bể dài khoảng 10 cm kề vào cổ bà Vân để khống chế, yêu cầu gọi cho công an phường. 
Đại tá Hạnh tại buổi họp báoĐại tá Hạnh tại buổi họp báo - Ảnh: Mai Trâm
Khi lực lượng công an phường đến thì Tín ra yêu cầu cung cấp cho Tín 1 xe mô tô và gọi điện thoại cho vợ Tín là Võ Thị Anh Thư (32 tuổi) đến rước về. Để đảm bảo tính mạng cho bà Vân lực lượng công an đã buộc phải làm theo yêu cầu của Tín. 
Tuy nhiên, khi vợ Tín vừa đến thì bất ngờ móc trong người ra con dao Thái Lan khống chế bà Vân đưa ra xe mô tô do Tín chờ sẵn để bà Vân ngồi giữa và tiếp tục yêu cầu công an phường cho gặp lãnh đạo cao nhất của Công an TP.Cần Thơ. Sau khi nhận được báo cáo, đại tá Hạnh và đại tá Bùi Trọng Thế, Phó giám đốc Công an TP.Cần Thơ đã đồng ý theo yêu cầu của vợ chồng Tín nhằm giúp cả hai bớt manh động. 
Khoảng hơn 20 giờ cùng ngày, Tín đổi lại yêu cầu không gặp lãnh đạo công an thành phố mà cần gặp lãnh đạo UBND TP.Cần Thơ,  nên cả 2 dùng dao và miếng kiếng khống chế bà Vân, tiếp tục đưa ra xe mô tô chở bà Vân về trụ sở UBND TP.Cần Thơ (khoảng 40 km). 
Vì vấn đề an toàn cho con tin, đại tá Hạnh đã yêu cầu lực lượng trinh sát PC 45 chỉ được chạy bám theo sau  quan sát chứ không được hành động. Khi đến trụ sở UBND TP.Cần Thơ, đích thân đại tá Hạnh ra đón và yêu cầu Tín chở bà Vân vào trong trụ sở UBND để gặp lãnh đạo, đồng thời bố trí lực lượng trinh sát PC 45, PC 65 mật phục chung quanh, phòng sự cố đáng tiếc.
Vợ chồng Tín, Thư  - Ảnh: Mai Trâm
Đến khoảng 21 giờ 45, đại tá Trương Văn Nam, Trưởng phòng PC 45 đích thân ra gặp vợ chồng Tín tại sảnh UBND TP.Cần Thơ để thương thuyết, qua vài câu nói chuyện thì thấy Tín có biểu hiện "ngáo đá”.
Tuy nhiên, để bảo vệ tính mạng bà Vân và kéo dài thời gian nói chuyện nhằm lợi dụng sơ hở của Tín, đến khoảng 22 giờ thì lực lượng trinh sát đã tiếp cận được vợ chồng Tín nên áp vào khống chế, tước hung khí và bắt giữ cả hai, bảo vệ an toàn cho con tin.
cùng hung khí khống chế con tin bị thu giữHung khí khống chế con tin bị thu giữ - Ảnh: Mai Trâm
Đại tá Hạnh cũng cho biết thêm, sau khi bắt được 2 nghi phạm, các đơn vị nghiệp vụ đã dẫn giải về Phòng PC45 để làm việc. Qua kiểm tra nhanh thì phát hiện Tín bị bệnh truyền nhiễm và nghiện ma túy. Trong lúc khống chế bắt giữ 2 nghi phạm có 2 chiến sỹ Phòng PC65 bị thương nhẹ. Ngay sáng hôm nay Công an TP.Cần Thơ đã đưa 2 chiến sỹ trên đi xét nghiệm. 
Hiện PC 45 đã ký quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam Tín và vợ về hành vi bắt người trái pháp luật, đồng thời chuyển hồ sơ về Công an quận Thốt Nốt để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.