Hà Tĩnh di dời khẩn cấp hàng trăm hộ dân vùng sạt lở

10/10/2017 16:12 GMT+7

Trong sáng 10.10, hai nhà dân ở Hà Tĩnh bị sạt lở đất làm sập tường nhưng may mắn không ai bị thương. Chính quyền địa phương đã cho di dời hàng trăm hộ dân ở vùng xung yếu đến nơi an toàn.

Trưa 10.10, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Quang Thọ, Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), cho biết trong sáng nay, trên địa bàn đã có 2 nhà dân bị sạt lở đất, sập tường là nhà của hộ gia đình ông Hồ Văn Thân (ở xóm 10, xã Sơn Lĩnh) và ông Lê Văn Lợi (ở thôn 9, xã Sơn Giang).
“Hai hộ này có nhà nằm ở gần sông, suối nên khi nước lũ dâng cao khiến đất nền bị sạt lở, may mắn không thiệt hại về người. Hiện chúng tôi đã chỉ đạo chính quyền địa phương di dời các hộ này đến vị trí an toàn”, ông Thọ nói.
Theo ông Thọ, trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, vào khoảng 2 giờ sáng nay, chính quyền địa phương đã cho di dời 146 hộ với 427 nhân khẩu thuộc các xã Sơn Kim 1, Sơn Kim 2, Sơn Lễ... (huyện Hương Sơn) nằm ở khu vực xung yếu đến nơi an toàn.
[VIDEO] Hà Tĩnh: Mưa lớn gây vỡ đập, thủy điện Hố Hô xả lũ
Hiện nay, huyện Hương Sơn có 7 xã với trên 6.000 hộ dân đang bị nước lũ chia cắt như các xã Sơn Thịnh, Sơn Lệ, Sơn Phúc, Sơn Mai, Sơn Thủy…, trong đó, có 90 hộ bị ngập nhẹ.
“Tại các xã Sơn Kim 1, Sơn Kim 2 và Sơn Hồng hiện nay, hệ thống giao thông, cầu cống bị sạt lở nghiêm trọng. Toàn huyện có khoảng hơn 300 ha ngô mới gieo bị ảnh hưởng. Tuyến quốc lộ 8A đoạn qua xã Sơn Tây bị ùn tắc khoảng 2 tiếng đồng hồ từ 6 giờ đến 8 giờ sáng nay do một đoạn dài khoảng 20 m bị ngập sâu 60 cm. Hiện tại ở vùng thượng nguồn nước đã rút khoảng 50 cm, giao thông trên quốc lộ 8A đã được thông tuyến”, ông Thọ cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.