Kẻ bắn Phó công an phường là con nghiện

31/05/2016 18:41 GMT+7

Sau gần 1 ngày đêm truy lùng, vào 15 giờ hôm nay 31.5, Công an tỉnh Sơn La đã bắt được nghi phạm bắn một Phó công an phường bị thương.

Đại tá Trần Anh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Sơn La cho biết, vào 15 giờ chiều nay, các lực lượng thuộc công an tỉnh này đã khống chế thành công Hà Thanh Bình - đối tượng tội phạm đặc biệt nguy hiểm có trang bị súng quân dụng K59 tại khu vực cây đa Bản Hẹo, thuộc địa phận tổ 1, phường Tô Hiệu, thành phố Sơn La.
Bình được xác định là kẻ đã trực tiếp bắn 2 phát súng khiến ông Nguyễn Minh Tú, Phó trưởng Công an phường Quyết Thắng bị thương vào chiều ngày 30.5.
Hà Thanh Bình năm nay 26 tuổi (ngụ ở Bản Vặt, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, Sơn La), là kẻ nghiện ma túy nặng. Trước đó, cơ quan công an cũng đã bắt giữ Trần Thanh Tùng (25 tuổi, ngụ ở tổ 3, phường Quyết Thắng, TP.Sơn La), người đi cùng với Bình thực hiện vụ trộm cắp tài sản và gây ra vụ nổ súng.
Như Thanh Niên đưa tin, vào đầu giờ chiều ngày 30.5, gia đình bà Bùi Ngọc Yến, ở tổ 1, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La bị kẻ gian đột nhập vào nhà lấy trộm một số tài sản, tiền mặt tổng trị giá khoảng 25 triệu đồng.
Ngay sau khi nhận được tin báo, ông Nguyễn Minh Tú, Phó trưởng Công an phường Quyết Thắng cùng một số cán bộ phường tiến hành xác minh, truy bắt đối tượng. Khi đến khu vực tổ 6 thuộc phường Quyết Thắng, ông Tú phát hiện 2 thanh niên có biểu hiện nghi vấn nên đã tiếp cận và yêu cầu kiểm tra nhưng 2 người này không chấp hành.
Một người sau đó bất ngờ rút súng ngắn bắn thẳng vào ông Tú. Do khoảng cách gần nên ông Tú lao vào ôm quật ngã được người cầm súng. Tuy nhiên, người này chống trả quyết liệt và tiếp tục bắn phát thứ 2 trúng vào đùi phải ông Nguyễn Minh Tú rồi bỏ chạy.
Được nhân dân hỗ trợ, Công an phường Quyết Thắng đã truy bắt được 1 người, người còn lại mang theo súng, khoác ba lô chạy trốn. Tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ được 2 vỏ đạn, 1 đầu đạn và một số vật chứng liên quan.
Ông Nguyễn Minh Tú hiện đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.