Khách Trung Quốc 'quậy tưng' sân bay Cam Ranh

05/05/2016 11:04 GMT+7

Liên quan thông tin du khách ở sân bay Cam Ranh bị gây khó dễ, bị 'làm tiền', ông Nguyễn Văn Cường, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Cam Ranh đã phản bác thông tin này.

* Xem xét kỷ luật nhân viên đánh du khách 
Ngày 3.5, một số trang mạng và báo nước ngoài thông tin ngày 2.5 nhiều du khách Trung Quốc có mặt làm thủ tục xuất cảnh tại sân bay quốc tế Cam Ranh đã phản ứng lại thái độ và cách xử sự của các nhân viên an ninh sân bay.
Các trang mạng và tờ báo này dẫn lời các du khách Trung Quốc phản ảnh nhiều nội dung xấu về các lực lượng làm nhiệm vụ tại sân bay Cam Ranh như: bị mất điện thoại khi qua cửa kiểm tra an ninh và cho rằng điện thoại của vị này bị các nhân viên VN lấy; bị nhân viên hải quan làm khó dễ và có du khách đã phải “cho 100 nhân dân tệ”; một số du khách Trung Quốc bị đánh…
Trả lời PV Thanh Niên hôm qua (4.5), ông Phan Lê Hoan, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, cho biết hơn 17 giờ ngày 2.5, có một chuyến bay của Hãng Vietnam Airlines xuất phát từ Cam Ranh đi Thượng Hải (Trung Quốc). Hành khách đã lên máy bay chờ cất cánh. Tuy nhiên, sau đó đài chỉ huy thông báo lượng máy bay bên Thượng Hải “rất nhiều, nên phải chờ giờ bay mới”. Gần 20 giờ, tổ bay cho khách vào nhà ga chờ giờ bay mới và tại đây nhiều người có biểu hiện gây mất trật tự.
Khoảng 20 giờ 20, một du khách phản ánh với nhân viên an ninh soi chiếu rằng bị mất điện thoại. Ngay lập tức, nhân viên an ninh kiểm tra lại khu vực máy soi và không thấy có điện thoại nào sót lại. Nhân viên an ninh đã hướng dẫn du khách này thử lấy điện thoại khác gọi vào số của điện thoại “bị mất”, thì phát hiện con của hành khách này đang giữ chiếc điện thoại đó. Sau đó, hành khách này đã xin lỗi nhân viên an ninh.
Theo ông Hoan, hiện trung bình mỗi ngày có 15 - 20 chuyến bay từ Trung Quốc đến sân bay Cam Ranh, đưa khoảng 2.000 du khách đến Nha Trang - Khánh Hòa.
 
Tối 2.5, có 5 chuyến bay chuẩn bị đi Trung Quốc, với lượng du khách có mặt tại sân bay khoảng 800 người. Do bị trễ chuyến bay nên một số du khách la ó, nhảy lên ghế, gây mất trật tự.
Có hành khách còn định cướp công cụ hỗ trợ của nhân viên an ninh, nhưng không cướp được và bỏ chạy. An ninh sân bay được tăng cường, yêu cầu khách không gây mất trật tự.
Về phản ánh an ninh sân bay đánh du khách, ông Hoan nói hình ảnh camera ghi lại một khách có hành vi la ó, kích động, nhân viên an ninh đề nghị về ghế ngồi và chấp hành quy định, nhưng người này vẫn chống đối nên một nhân viên an ninh dùng tay đánh vào lưng, chứ không phải một số du khách bị đánh như các báo nước ngoài phản ánh.
“Đơn vị đã yêu cầu nhân viên nói trên làm kiểm điểm để xử lý về hành vi không đáng có này”, ông Hoan nói.
Liên quan thông tin du khách bị nhân viên ở sân bay gây khó dễ và phải đưa tiền mới cho qua, ông Hoan khẳng định camera không có cảnh lấy tiền của du khách. Ông Nguyễn Văn Cường, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Cam Ranh, cũng phản bác thông tin du khách phải đưa 100 nhân dân tệ cho hải quan. Tương tự, Công an tỉnh Khánh Hòa cũng khẳng định “không liên quan” chuyện này.
Chiều 4.5, Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa cho biết đã có văn bản gửi UBND tỉnh Khánh Hòa, Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) về vụ việc nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.