Khoảng 8.000 công nhân ở Thanh Hóa đình công vì không có chỗ để xe

02/10/2017 10:38 GMT+7

Do không được để xe trong công ty, khoảng 8.000 công nhân của Công ty TNHH giày Venus Việt Nam (đóng tại xã Hà Bình, huyện Hà Trung, Thanh Hóa) đã đồng loạt nghỉ việc , tập trung trước cổng công ty để phản đối.

Sáng nay (2.10), khoảng 8.000 công nhân đến Công ty TNHH giày Venus Việt Nam nhưng không vào làm việc mà tập trung ngoài cổng để phản đối việc công ty không cho để xe trong công ty, buộc công nhân phải gửi xe ở nhà dân.
[VIDEO] Khoảng 8.000 công nhân đình công vì không có nhà để xe - Thực hiện: Minh Hải
Công nhân nghỉ việc, tập trung trước cổng công ty Ảnh Minh Hải
Theo phản ánh của các công nhân, công ty hoạt động khoảng 2 năm nay. Ngay từ khi mới đi vào hoạt động, nhà để xe công ty chỉ đáp ứng được một phần nhu cầu của công nhân khiến đa phần công nhân phải gửi xe ở các nhà dân. Mới đây, phía công ty thông báo các công nhân không được để xe trong công ty, khiến họ rất bức xúc.
“Trước đây, gửi xe ở ngoài chỉ có 50.000 đồng/xe/tháng nhưng từ hôm công ty thông báo không được để xe trong công ty, các hộ trông giữ xe tăng giá lên 100.000 đồng/xe/tháng. Lương công nhân đã vất vả mới kiếm được mấy đồng, nay lại thêm khoản gửi xe nữa khiến chúng tôi càng khó khăn. Trong khi theo quy định thì công ty phải có chỗ để xe cho công nhân”, một công nhân phản ánh.
Vì không được để xe trong công ty nên công nhân mất thêm tiền gửi xe 100.000 đồng/tháng Ảnh Minh Hải
Ngoài ra, các công nhân còn phản ánh, trong thời gian tăng ca, công ty không cho công nhân nghỉ một phút nào để ăn cơm, tuy nhiều hôm tăng ca đến 23 giờ. Nhà ăn của công ty xuống cấp, không đảm bảo, trời nắng thì nóng nực, trời mưa thì dột ướt khiến bữa ăn của công nhân rất vất vả.
Trong sáng nay, đại diện Liên đoàn lao động huyện Hà Trung và các ngành liên quan đã có mặt tại công ty để lắng nghe ý kiến công nhân, đồng thời tổ chức đối thoại với công ty.
Công nhân còn phản ánh nhà ăn của công ty xuống cấp, tăng ca đêm nhưng không được nghỉ để ăn cơm Ảnh Minh Hải
Do Công ty TNHH giầy Venus Việt Nam đóng cạnh quốc lộ 1A, nên Công an huyện Hà Trung đã phải điều lực lượng Cảnh sát giao thông đến khu vực công nhân đình công để điều tiết giao thông, tránh tình trạng công nhân tràn ra quốc lộ gây ách tắc giao thông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.