Khởi tố nguyên thủ quỹ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM

14/06/2017 17:59 GMT+7

Bà Trần Thị Lê, thủ quỹ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) TP.HCM bị khởi tố vì có hành vi 'tham ô tài sản'.

Ngày 16.4, nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết, Phòng CSĐT tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP.HCM vừa ra quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Thị Lê (51 tuổi, ngụ P.Cô Giang, Q.1), thủ quỹ Chi cục ATVSTP TP.HCM, nay là Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP, vì đã có hành vi “tham ô tài sản”.
Đại diện Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP cho biết hiện bà Lê được điều chuyển về Phòng tổ chức của Ban chờ ý kiến của Đảng ủy cấp trên (bà Lê là Đảng viên) và chờ kết quả điều tra, xử lý của các cơ quan chức năng liên quan.
Như Thanh Niên đã phản ánh, trong 2 tháng (tháng 6 và 7.2016), Thanh tra Sở Y tế TP phát hiện số tiền thu phí bỏ ngoài sổ sách tại Chi cục lên đến hơn 500 triệu đồng. Thủ đoạn của bị can là khi các công ty đến nộp phí thì ghi hai liên biên nhận tiền khác nhau. Liên 1 giao cho công ty với số tiền thực nộp, còn liên 2 nộp về cơ quan với số tiền thấp hơn rất nhiều.
Có trường hợp nộp 3 triệu đồng nhưng tiền nộp về cơ quan chỉ… 500.000 đồng, số tiền chênh lệch để ngoài sổ sách. Do vậy, Sở Y tế TP đã chuyển công an điều tra vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.