Khởi tố nhóm thanh niên tấn công cảnh sát giao thông

29/05/2017 18:51 GMT+7

Tấn công cảnh sát giao thông để lấy lại xe vi phạm, 3 thanh niên bị khởi tố.

Chiều 29.5, đại tá Lê Quang Trung,Trưởng công an H.Phú Thiện (Gia Lai), cho biết cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 3 nghi phạm về hành vi "chống người thi hành công vụ".
Trước đó, vào khoảng 17 giờ 10 ngày 21.5, sau khi đi nhậu, Kpă Yang (19 tuổi) điều khiển xe máy BS 81R1 - 3939 chở theo Siu Dam (17 tuổi) và Rcom Trang (21 tuổi, cùng trú tại thôn Plei Đáp, xã Ayun Hạ, H.Phú Thiện) mà không đội mũ bảo hiểm.
Khi cả ba đi đến QL25 thì gặp tổ tuần tra của CSGT và được yêu cầu dừng xe nhưng Yang không chấp hành mà điều khiển xe chạy với tốc độ cao về phía thôn Plei Đáp.
Điều khiển xe chạy tới bờ sông Ayun, cả ba xuống xe và đẩy chiếc xe xuống dòng sông rồi tẩu thoát. Lúc này, hai cán bộ, chiến sĩ của Công an H.Phú Thiện đến kéo chiếc xe từ dưới sông lên để lập biên bản xử lý.
Ngay sau đó, nhóm Yang, Trang, Siu Dam chạy đến rủ thêm Ksor In (21 tuổi, trú tại thôn Plei Đáp) đến đánh CSGT lấy lại xe. Trên đường đi, Ksor In nhổ một cọc hàng rào mang theo. Khi thấy lực lượng CGST, cả bốn xông vào giằng co, giật mũ bảo hiểm và gậy điều khiển của CSGT.
Riêng Ksor In đã dùng gậy đánh vào đầu của trung úy Lâm Quang Mạnh khiến anh Mạnh bị chấn thương phải khâu 3 mũi ở đầu. Chiến sĩ công an Trần Nam Anh đi cùng trung úy Mạnh cũng bị xây xát phần mềm. Khi lực lượng Công an xã Ayun Hạ và Công an H.Phú Thiện ập đến thì các nghi can bỏ chạy và bỏ trốn khỏi địa phương.
Qua công tác vận động, Ksor In sau đó đã ra đầu thú cơ quan công an và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Kpă Yang và Rcom Trang sau đó cũng đã bị bắt khẩn cấp trong quá trình lẩn trốn khỏi địa phương.
Hiện cơ quan điều tra vẫn tiếp tục củng cố hồ sơ và truy bắt Siu Dam để xử lý theo quy định của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.