Lái xe của thanh tra Bộ LĐ-TB-XH tát cảnh sát cơ động

19/01/2017 15:14 GMT+7

Một lái xe biển xanh thuộc Thanh tra Bộ Lao động, Thương Binh và Xã hội bị Công an quận Long Biên (Công an thành phố Hà Nội) tạm giữ do có hành động tát vào mặt cảnh sát cơ động.

Chiều ngày 19.1, ông Nguyễn Bá Hoan - Chánh văn phòng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội xác nhận, một lái xe biển xanh trực thuộc của đơn vị này đang bị Công an quận Long Biên (Công an thành phố Hà Nội) tạm giữ để phục vụ công tác điều tra, do có hành động không đẹp, không đúng mực, đó là tát vào mặt một chiến sĩ cảnh sát cơ động.
Theo ông Nguyễn Tiến Tùng - Chánh Thanh tra Bộ Lao động, Thương Binh và Xã hội, người lái xe này tên là Nguyễn Duy Thanh lái xe của Thanh tra Bộ Lao Động, hiện có thâm niên hơn chục năm công tác tại Bộ Lao động, Thương Binh và Xã hội và trong suốt khoảng thời gian này chưa từng bị kỷ luật hay vi phạm gì.
“Thông tin chúng tôi nắm được là khi xảy vụ việc trên, lái xe Thanh không hề có sử dụng rượu bia. Hiện lái xe Thanh đang bị Công an quận Long Biên (Công an thành phố Hà Nội) tạm giữ nên chúng tôi không thể yêu cầu làm báo cáo. Về hướng giải quyết thì chúng tôi giữ nguyên quan điểm là phải xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật”, ông Tùng khẳng định.
Liên quan tới vụ việc, trước đó lúc 18 giờ ngày 18.1, tại khu vực chân cầu Chương Dương, thuộc địa bàn quận Long Biên (thành phố Hà Nội) hướng rẽ đi Bát Tràng, các phương tiện lưu thông đông đúc và xảy ra ùn ứ nhẹ, tổ công tác gồm lực lượng cảnh sát giao thông và cảnh sát cơ động làm nhiệm vụ phân làn, yêu cầu những phương tiện là ô tô đi hướng khác để tránh xung đột, ùn tắc.
Cùng thời điểm này, tài xế Thanh điều khiển xe ô tô Fortuner biển xanh 80A – 011.72 đã không chấp hành hiệu lệnh, sự hướng dẫn của tổ công tác, điều khiển cho xe ô tô rẽ trái hướng đi Bát Tràng. Khi bị yêu cầu dừng xe, lái xe Thanh liền rồ ga, đạp phanh đột ngột, nhằm uy hiếp tổ công tác. Chưa hết, khi chiếc xe tiếp cận tổ công tác, tài xế này liền hạ cửa kính bên lái rồi tát vào mặt một chiến sĩ cảnh sát cơ động đang làm nhiệm vụ phân luồng, chống ùn tắc giao thông.
Khi bị tổ công tác yêu cầu xuống xe để giải quyết vụ việc, tài xế Thanh đã chấp hành và sau đó có lời xin lỗi. Theo thượng tá Nguyễn Đức Chung – Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông số 5 thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC67 – Công an thành phố Hà Nội) là đơn vị phụ trách địa bàn quận Long Biên, cho biết, ngay sau đó tổ công tác đã đưa tài xế Thành cùng chiếc xe biển xanh tới trụ sở Công an phường Bồ Đề để lập biên bản, bàn giao vụ việc để xử lý theo đúng thẩm quyền.
Sáng ngày 19.1, trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, lãnh đạo Công an phường Bồ Đề cho biết, hiện tài xế Thanh cùng chiếc xe biển xanh đã được đơn vị này chuyển lên Công an quận Long Biên để lập hồ sơ xử lý theo đúng chức năng, thẩm quyền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.