Làm rõ động cơ nghi can đe dọa Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng

21/08/2017 06:30 GMT+7

Trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên , tại sao ông Cường lại có hành động nhắn tin đe dọa mình, ông Huỳnh Đức Thơ nói: 'Động cơ vụ việc này là gì, cơ quan điều tra sẽ làm rõ. Công việc của tôi vẫn bình thường'.

Ngày 20.8, trao đổi với PV Thanh Niên, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết ông “không có quan hệ gì” với ông Đào Tấn Cường, Phó giám đốc Công ty CP nhiên liệu bay Petrolimex chi nhánh Đà Nẵng, người vừa bị Cục Cảnh sát hình sự (C45) Bộ Công an bắt khẩn cấp vì hành vi nhắn tin đe dọa ông Thơ. “Tôi biết ông Đào Tấn Cường qua ông Đào Tấn Bằng (Chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng - PV), ngoài ra không có quan hệ gì với ông này”, ông Thơ khẳng định.
Trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên, tại sao ông Cường lại có hành động nhắn tin đe dọa mình, ông Huỳnh Đức Thơ nói: “Động cơ vụ việc này là gì, cơ quan điều tra sẽ làm rõ. Công việc của tôi vẫn bình thường”. Ông Trần Đình Quỳnh, Chánh văn phòng UBND TP.Đà Nẵng, cũng cho hay hiện công an đang điều tra làm rõ nên cũng không có thông tin gì thêm.
Như Thanh Niên đã thông tin, C45 Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp ông Đào Tấn Cường (trú P.Thanh Bình, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) vì đã có hành vi sử dụng điện thoại nhắn tin đến số điện thoại cá nhân của ông Huỳnh Đức Thơ với nội dung đe dọa giết ông Thơ và người thân. Ông Cường là anh trai của Chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng Đào Tấn Bằng. Trước thời điểm ông Huỳnh Đức Thơ bị nhắn tin đe dọa, tại Đà Nẵng xảy ra nhiều thông tin liên quan đến cá nhân lãnh đạo TP trong việc bổ nhiệm cán bộ… Vào tháng 3, một số báo điện tử đã đăng tải thông tin về tài sản cùng bản kê khai tài sản của ông Thơ. Ngày 15.3, Chánh văn phòng UBND TP.Đà Nẵng Trần Đình Quỳnh ký văn bản gửi các cơ quan thông tấn báo chí phản hồi thông tin liên quan đến việc kê khai tài sản đã nói. Văn bản cho hay: “Bản kê khai này hiện nay được giao nộp, lưu trữ tại cơ quan có thẩm quyền quản lý cán bộ để phục vụ công tác giám sát theo đúng quy định”.
Cũng vào cuối tháng 3, tại cuộc họp báo quý 1, trả lời câu hỏi của các PV về việc tại sao bản kê khai tài sản của lãnh đạo TP.Đà Nẵng như của ông Huỳnh Đức Thơ được quy định là tài liệu không phổ biến rộng rãi nhưng lại bị tuồn ra ngoài, TP.Đà Nẵng có điều tra mục đích của việc tuồn tài liệu này ra ngoài hay không, ông Trần Đình Quỳnh cho hay, đối với lãnh đạo TP, hồ sơ sau kê khai sẽ được nộp cho cơ quan chức năng của Thành ủy quản lý. “Riêng với trường hợp cụ thể của ông Huỳnh Đức Thơ trong sự việc hồ sơ bị tuồn ra ngoài, theo ý kiến ông Thơ, hồ sơ này không chỉ là hồ sơ kê khai tài sản mà là hồ sơ kèm theo để phục vụ cho công tác bổ nhiệm chức danh chủ tịch vào cuối năm 2014. Hồ sơ này do cơ quan chức năng Thành ủy quản lý và nộp cho T.Ư”, ông Quỳnh nói tại cuộc họp báo. Về lý do vì sao hồ sơ bị tuồn ra ngoài, ông Quỳnh cho biết Thường trực Thành ủy đã có chỉ đạo các cơ quan chức năng "kiểm tra, rà soát lý do".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.