Lò cao số 1 của Formosa hoạt động bình thường sau vụ nổ lớn

Nguyên nhân xảy ra nổ lớn tối 30.5 được Formosa báo cáo là do thiết bị lọc bụi của lò vôi gặp sự cố trong quá trình luyện vôi cục thành vôi bột. Vụ nổ không ảnh hưởng đến hoạt động của lò cao số 1.

Đến 2 giờ sáng ngày 31.5, Ban lãnh đạo Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (đóng xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) vẫn tích cực chỉ đạo, huy động công nhân và máy móc khắc phục sự cố vụ nổ lớn xảy ra tại lò vôi vào khoảng 21 giờ tối 30.5.
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, sau khi xảy ra vụ nổ lớn, khói và mùi khét bốc lên khét lẹt. Vị trí phát nổ nằm cách lò cao số 1 khoảng 100 m. Thời điểm trước và sau khi xảy ra vụ nổ, lò cao này vẫn đang hoạt động.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Dương Tất Thắng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, theo kết quả mà lãnh đạo Formosa báo cáo, nguyên nhân dẫn đến vụ nổ trong lò vôi là do thiết bị lọc bụi của lò vôi gặp sự cố trong quá trình luyện vôi cục thành vôi bột. Vụ nổ tuy không gây thương vong nhưng đã gây chấn động mạnh tại khu vực đặt nhà máy.
Cũng theo ông Thắng, lò vôi của Formosa nằm độc lập với lò cao số 1, thời điểm xảy ra vụ nổ lò cao này vẫn hoạt động bình thường mà không ảnh hưởng gì. “Sau khi nhập vôi cục về, Formosa cho vào lò vôi để luyện thành vôi bột phục vụ cho quá trình khử lưu huỳnh trong nhà máy nhiệt điện. Còn lò cao là nơi nấu quặng sắt thành gang, không liên quan đến dây chuyền của lò vôi”, ông Thắng nói.
Như Thanh Niên đã đưa tin, khoảng 21 giờ ngày 30.5, một thiết bị hun khói của lò vôi nằm trong Formosa bất ngờ phát nổ. Sau khi nhận thông tin về vụ việc, chính quyền địa phương đã huy động hơn 10 xe cứu hỏa đến hiện trường. Trước đó, ngày 10.5, Hội đồng giám sát liên ngành đã đề nghị cho phép Formosa vận hành thử nghiệm lò cao số 1, xưởng luyện thép trong 6 tháng, bắt đầu từ ngày 29.5.

tin liên quan

Nổ thiết bị hun khói của Formosa
Một thiết bị hun khói của lò vôi (một phần của lò cao đang vận hành tại Công ty Hưng Nghiệp Formosa) phát nổ. Vụ nổ đã gây chấn động mạnh cả khu vực cách vị trí phát nổ khoảng 1 km.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.