Mẹ bé trai bị bỏ rơi trên taxi đang cai nghiện

12/12/2014 09:51 GMT+7

(TNO) Nhiều ngày qua, bạn đọc đặt câu hỏi vì sao chỉ có ông Mai Thành Liêm (ngụ ở Gò Vấp, TP.HCM) đến xin nhận cháu bé (bé Bo) bị bỏ rơi trên taxi mà không thấy ba mẹ của bé.

Theo tìm hiểu của Thanh Niên Online, mẹ của bé Bo có thể đang ở trong cơ sở cai nghiện sau đợt ra quân đưa người nghiện đi cai ở TP.HCM.

Đưa đi cai sau khi vừa bỏ con

Ông Mai Thành Liêm (49 tuổi, ngụ Gò Vấp, người tự xưng là ông dượng của bé Bo), tiết lộ mẹ ruột của bé bị nghiện ma túy và được đưa đi cai tại cơ sở Nhị Xuân (huyện Hóc Môn, TP.HCM).

Phải thuyết phục rất nhiều, ông Liêm mới kể cho chúng tôi nghe điều mà bấy lâu nay ông chưa tiết lộ. Cháu ông (cha của bé Bo) là Đ.G.T (41 tuổi) sống chung như vợ chồng với chị H.T.T.V (22 tuổi, ngụ quận 4, là mẹ ruột của bé Bo).

Ông Liêm cho biết Đ.G.T cũng bị nghiện ma túy nên không thể lộ diện để xin nhận bé. Theo luật, chỉ có ba mẹ, ông bà ruột thịt mới được nhận bé về nuôi dưỡng và chăm sóc.


Ông Liêm - người tự nhận là ông dượng của bé Bo

“Đặc biệt, anh Đ.G.T không phải là cha ruột của bé Bo, nên không thể kiểm tra ADN hay ra nhận bé, giờ chỉ có tôi đứng ra bảo lãnh nhận bé về nuôi, bởi tôi là người nuôi dưỡng nó 20 tháng qua”, ông Liêm nói.

Khi trò chuyện với chúng tôi, ông Liêm lấy điện thoại ra gọi anh Đ.G.T trao đổi về việc làm sao để vào cơ sở Nhị Xuân để gặp mẹ bé Bo, xin giấy chuyển nhượng quyền nuôi dưỡng bé Bo. Tuy nhiên, anh Đ.G.T cho biết “cứ đợi thêm thời gian nữa rồi tính tiếp, giờ vẫn chưa có thông tin gì mới”.

Cũng theo ông Liêm: “Bên ngoại bé Bo chỉ có bà ngoại và mẹ ruột của bé. Nhưng bà ngoại hiện bị tạm giam tại Công an quận 1, TP.HCM về hành vi buôn bán trái phép chất ma túy”.

Bơ vơ một cảnh đời

Ông Liêm cho biết: “Mẹ của bé Bo có 4 đứa con, hai đứa lớn ở quận 4, một đứa út sinh sau bé Bo 1 năm hiện không biết ai nuôi dưỡng. Mẹ bé Bo không có tiền nuôi con nên phải để người khác nuôi dưỡng, trong đó có tôi”.


Bé Bo vui vẻ tại UBND phường 1, quận 8

“Hiện tôi và cháu tôi đang chạy lo đủ thứ với hy vọng được vào trại gặp mẹ bé Bo và tiến hành kiểm tra ADN chứng minh hai mẹ con họ là ruột thịt để mẹ bé Bo có thể được ra khỏi trại (vì có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi). Đến thời điểm này, tôi không có bất cứ một giấy tờ nào chứng minh được hai mẹ con bé Bo là ruột thịt”, ông Liêm nói.

Được biết, chị V. được cơ quan chức năng đưa đi cai nghiện ở xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh (TP.HCM) ngay sau khi bỏ rơi bé Bo. Sau đó, ngày 5.12, chị V. được đưa lên cơ sở cai nghiện Nhị Xuân (huyện Hóc Môn).

Công an huyện Bình Chánh đã xác thực thông tin có đưa một người tên H.T.T.V (22 tuổi) đi cai nghiện ma túy.

Ông Liêm cho biết thêm sau khi bị đưa vào cơ sở cai nghiện, chị V. đã nhận mình có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nhưng vì không có bất cứ giấy tờ nào chứng minh nên phải ở trong cơ sở từ đó đến nay.

“Tôi đang làm các thủ tục để được vào trại gặp mẹ bé, sau đó tiến hành kiểm tra ADN. Một tháng, hai tháng, ba tháng, tôi cũng phải đưa bé Bo về để nuôi dưỡng”, ông Liêm khẳng định.

Theo nguồn tin của Thanh Niên Online, UBND phường 1 (quận 8, TP.HCM) đã hoàn tất hồ sơ liên quan đến bé Bo để đưa bé vào trung tâm bảo trợ xã hội trong thời gian tới.

Bài, ảnh: Ngọc Lê

>> Tiết lộ mới nhất của 'ông dượng' về bé trai bị bỏ rơi trên taxi
>> Tiết lộ mới về mẹ ruột của bé trai bị bỏ rơi trên taxi
>> Bé trai bị bỏ rơi trên taxi: Tha thiết mong ba mẹ đến nhận lại bé
>> Bé trai bị bỏ rơi trên taxi: Những người trong dãy nhà trọ nói gì?
>> Hai mẹ con xưng là người thân đến nhận bé trai bị bỏ rơi trên taxi
>> Nhiều khách sạn khu Trung Sơn chưa từng thấy bé trai bị bỏ rơi trên taxi
>> Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi: Đêm qua Bo đã ngủ ngon
>> Chùm ảnh bé trai bị bỏ rơi trên taxi 'quậy tưng' nhà mới
>> Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.