Mô hình đặc biệt ở TP.HCM: Biến trạm y tế phường thành phòng khám đa khoa

Đó là dự án về mô hình đặc biệt mà Sở Y tế TP.HCM sẽ triển khai. Thông tin do Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh đưa ra tại phiên họp HĐND TP.HCM, chiều 8.12.

Tại phiên họp chiều nay (8.12), đại biểu Nguyễn Thị Như Ý đặt vấn đề: Sự tin tưởng của người dân vào các trạm y tế vẫn chưa cao. Bệnh dù nhẹ thì dân cũng chỉ muốn đến bệnh viện, dẫn đến sự quá tải. Cách quản lý, tổ chức của trạm y tế hiện nay để giảm tải cho các bệnh viện?
Giám đốc Sở Y tế TP Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết hiện nay TP.HCM có hơn 310 trạm y tế đã được đầu tư hoàn thiện. Mới đây đã có nhà đầu tư xin thí điểm đầu tư vào 6 trạm y tế ở địa bàn Q.3.
Theo đề xuất này, ngoài những chức năng thông thường như phòng chống dịch bệnh thì nhà đầu tư muốn xây dựng trạm y tế trở thành các phòng khám đa khoa, khám chữa bệnh có trả phí.
“Người dân đến đây khám chữa bệnh sẽ được đáp ứng dịch vụ với chi phí mà tôi cam đoan sẽ thấp hơn ở các bệnh viện tư, bởi ở đây đã sử dụng nguồn nhân công của nhà nước. Từ đó, chúng ta đảm bảo chức năng khám chữa bệnh ở trạm y tế phường cũng như tăng cường kỹ năng đội ngũ bác sĩ, tăng cường sử dụng cơ sở vật chất, thu nhập của các bác sĩ cũng được tăng cao”, ông Bỉnh nói.

tin liên quan

Mổ dịch vụ xong ra nằm… hành lang
Mổ dịch vụ được mổ nhanh, nhưng chất lượng dịch vụ sau đó chưa chắc đã khá hơn bình thường. Nhiều bệnh nhân mổ dịch vụ xong phải ra nằm... hành lang.
Theo ông Bỉnh, mô hình phối hợp công tư không chỉ thực hiện ở bệnh viện lớn mà “công tư” ở ngay cả trạm y tế phường. Đây là dự án về mô hình đặc biệt mà Sở Y tế sẽ kết hợp với các sở ban ngành tiến hành thí điểm theo yêu cầu UBND TP. Nếu việc thí điểm đạt kết quả tốt, được UBND TP cho phép, Sở Y tế sẽ nhân rộng mô hình này ở các Q.1, 3, 4, 5, 10, 11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.