Mong Báo Thanh Niên tiếp tục mạnh mẽ chống tiêu cực, tham nhũng

23/03/2017 18:43 GMT+7

Điểm lại một loạt tuyến bài chống tham nhũng gần đây của Báo Thanh Niên , ông Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao vai trò của tờ báo và mong muốn báo tiếp tục đi đầu trong công cuộc chống tiêu cực, tham nhũng.

Chiều 23.3, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận tổ quốc Việt nam (MTTQ) đã tới thăm và làm việc với Báo Thanh Niên nói về vai trò của báo chí với công tác phòng chống tham nhũng. Tham gia đoàn còn có ông Võ Văn Phuông, Phó trưởng Ban Tuyên giáo TƯ; ông Hồ Quang Lợi, Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam.

Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những loạt bài chống tiêu cực, tham nhũng trên Báo Thanh Niên Ngọc Thắng
Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi cho rằng, Báo Thanh Niên là tờ báo có vị trí bền vững trong lòng bạn đọc Ngọc Thắng

Báo cáo với đoàn công tác, Tổng biên tập Báo Thanh Niên Nguyễn Quang Thông đã điểm lại những thành công cũng như những hạn chế của Báo trong thời gian qua. Ông Thông cho biết, năm 2016 và 3 tháng đầu 2017 Báo Thanh Niên đã có nhiều hoạt động nổi bật trên mặt báo và các hoạt động xã hội ý nghĩa. Nhiều tuyến bài được dư luận đánh giá cao và được Ban Tuyên giáo T.Ư tặng bằng khen về tuyên truyền Đại hội Đảng lần thứ XII, đạt giải báo chí Búa Liềm Vàng về công tác xây dựng đảng. Ông Thông cũng thừa nhận có những sai sót, song tất cả đều được nhìn nhận thẳng thắn, kiểm điểm, khắc phục.

Ông Nguyễn Thiện Nhân thay mặt đoàn công tác tặng hoa Ban biên tập Báo Thanh Niên Ngọc Thắng

Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, ông Hồ Quang Lợi đánh giá, Thanh Niên là tờ báo có vị trí rất bền vững trong lòng bạn đọc nhờ tinh thần đổi mới, cải tiến trong đội ngũ và luôn có mặt ở những tuyến đầu của mặt trận tuyên truyền, thể hiện được vai trò xung kích, bám sát các vấn đề nóng bỏng của xã hội.

Điểm lại một loạt tuyến bài nóng bỏng của Báo Thanh Niên thực hiện thời gian gần đây như tuyến bài cát tặc, Đường quan lộ của hot girl xứ Thanh, hay Tài chính dầu khí và "vũng lầy" PVN, Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch Mặt trận biểu dương đóng góp của tờ báo trong công cuộc chống tham nhũng và mong muốn Thanh Niên tiếp tục là tờ báo tiên phong trong công cuộc này. Nói về những khó khăn của báo chí khi đưa tin về chống tham nhũng, ông Nguyễn Thiện Nhân đề cập đến vấn đề tăng cường cơ chế giám sát việc các cơ quan chính quyền phải cung cấp thông tin, trả lời báo chí theo các quy định của pháp luật. "Mặt trận sẽ tham gia, kiến nghị chính quyền các cấp. Nếu ở dưới kiến nghị rồi mà các cơ quan địa phương không vào cuộc thì chúng tôi kiến sẽ nghị Chính phủ. Vụ nào dài hơi thì sẽ báo cáo Quốc hội", ông Nguyễn Thiện Nhân nói.

Tổng biên tập Báo Thanh Niên Nguyễn Quang Thông (bìa phải) tặng hoa Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân Ngọc Thắng

Người đứng đầu Mặt trận Tổ quốc cũng khẳng định, cơ quan này sẽ sát cánh cùng báo chí trong công cuộc phòng chống tham nhũng, không để báo chí cô đơn trong chiến tuyến này, vì tham nhũng đang là giặc nội xâm, nếu không được giải quyết triệt để, đến nơi đến chốn, thì tương lai đất nước, tương lai của người dân bị đe dọa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.