Mỹ phẩm dỏm được 'sản xuất' như trộn cám heo

06/05/2016 18:54 GMT+7

Tất cả các loại hóa chất, kem, chất phụ gia được đưa vào máy trộn rồi ra đóng hộp với đầy đủ nhãn hiệu kem tắm trắng, dưỡng da, trị mụn, trị nám…

Chiều 6.5, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Bình Dương phối hợp với Đội QLTT số 2, Cảnh sát kinh tế Công an TX.Thuận An (Bình Dương) bất ngờ ập vào chi nhánh Công ty TNHH SX TM Mỹ phẩm Hoàng Giao trên đường Thuận An Hòa (KP.Hòa Lân 2, P.Thuận Giao, TX.Thuận An), bắt quả tang chi nhánh này đang sản xuất hàng loạt mỹ phẩm dỏm các loại.
Công an lấy lời khai của nhân viên chi nhánh công ty Ảnh: Đỗ Trường
Chi nhánh trên do bà Bùi Thị Minh Nguyệt (36 tuổi, ngụ Bình Dương) đứng tên trong giấy phép kinh doanh.
Tuy nhiên, qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định chi nhánh này không được phép sản xuất mỹ phẩm. Tại đây, nhiều thành phần được công bố có trong mỹ phẩm nhưng không có nguyên liệu đầu vào; cơ sở sản xuất không đạt chuẩn theo quy định về sản xuất mỹ phẩm.
Nhiều bao bì, vỏ hộp chưa sản xuất nhưng đã ghi ngày sản xuất, hạn sử dụng. Nhiều loại mỹ phẩm mang nhãn hiệu có dấu hiệu vi phạm xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp, sử dụng mã vạch của một doanh nghiệp khác in trên bao bì sản phẩm …
Máy trộn mỹ phẩm Ảnh: Đỗ Trường

Khai nhận với công an, một nhân viên của chi nhánh cho biết: “Tụi em không biết những thành phần gì, ông bà chủ chỉ cho tụi em đưa những loại bột, chất lỏng… vào trong máy trộn đều lên rồi lấy ra thau, chậu, xô nhựa để đóng hộp”.

PV Thanh Niên quan sát trực tiếp tại chi nhánh này thấy các loại mỹ phẩm được chứa đựng trong các dụng cụ mất vệ sinh, nhìn như cám cho heo ăn.
Nguyên liệu sản xuất mỹ phẩm không rõ nguồn gốc Ảnh: Đỗ Trường

Cơ quan chức năng đã đình chỉ hoạt động sản xuất của chi nhánh công ty này, niêm phong toàn bộ bao bì, nhãn mác, nguyên vật liệu sản xuất, thành phẩm… để điều tra làm rõ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.