Ngày mai bắt đầu dán thẻ Etag để thu phí không dừng

15/05/2016 11:20 GMT+7

Ông Nguyễn Hữu Trí, Cục phó Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết từ ngày mai 16.5, sẽ bắt đầu triển khai dán thẻ định danh Etag miễn phí trên ô tô để phục vụ cho việc thu phí tự động không dừng.

Theo ông Trí, thẻ định danh Etag là thẻ điện tử định danh phương tiện, được dán trên kính trước của xe ô tô. Thẻ có gắn chip điện tử và sẽ được dán lên kính trước hoặc đèn xe ô tô. Cùng với thẻ Etag, chủ xe sẽ được cung cấp một tài khoản giao thông, đây là các tiền đề để tham gia sử dụng dịch vụ thu phí tự động không dừng. Theo đó, khi đi qua các cửa thu phí không dừng, phần mềm sẽ tự động quét mã thẻ, nhận diện chủng loại xe để tính ra số tiền và tự động trừ trong tài khoản.
Tuy nhiên, ông Trí cũng cho hay, việc dán thẻ định danh Etag không bắt buộc, tùy nhu cầu của chủ xe. Nếu không dán thẻ Etag, chủ xe sẽ đi trên làn thu phí một dừng (tới đây các trạm thu phí BOT sẽ áp dụng song song cả làn thu phí một dừng và không dừng).

Ai giám sát thu phí BOT ?

Câu chuyện một cổ đông của dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ tố cáo công ty thiếu minh bạch trong công bố thông tin thu phí phần nào hé lộ góc khuất của việc thu phí BOT hiện nay.
Trước đó, việc dán thẻ Etag đã được thực hiện thí điểm tại Hà Nội từ đầu tháng 5.2016. Theo ông Trí, từ ngày mai 16.5, sẽ tiến hành dán thẻ miễn phí tại một số Trung tâm đăng kiểm tại các địa phương tại miền Bắc, nhưng chưa đồng loạt triển khai trên toàn quốc do nhiều nơi đang trong quá trình chuẩn bị.
Theo yêu cầu của Bộ GTVT, trong giai đoạn 1, tới 1.7, sẽ có 28 dự án BOT trên QL1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên sẽ phải thực hiện thu phí tự động không dừng. Các trạm thu phí trên phải lắp đặt xong thiết bị thu phí tự động không dừng ít nhất 50% số làn thu phí tại tất cả các trạm.
Trong hôm nay 14.5, dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ sẽ chính thức áp dụng thu phí tự động không dừng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.