Người cha phá mái nhà, cứu được con gái út 1 tuổi thoát khỏi biển lửa

27/06/2016 13:26 GMT+7

Khi vụ cháy xảy ra, người cha cố phá được mái nhà, ôm theo cô con gái út mới 1 tuổi, trèo qua nhà hàng xóm, nhưng đành bất lực nhìn biển lửa trùm lên căn nhà đang còn 4 người thân kẹt bên trong,

Vụ cháy lớn lúc rạng sáng 27.6 ở TP.Biên Hòa, Đồng Nai khiến 4 người tử vong, trong đó có 2 em nhỏ chỉ mới 4-5 tuổi.
Ông Trần Ngọc Hà, nhà đối diện căn nhà bị cháy, kể: "Khoảng 2 giờ 30 phút, tôi đang ngủ thì nghe tiếng nổ to và liên tiếp như đạn nổ nên vội vã bật dậy, chạy ra đường, thì thấy nhà bà Đoàn Thị Liên đang bốc cháy dữ dội, lửa liếm cao hơn cả mái nhà. Tôi cùng với những người trong nhà và hàng xóm dùng bơm và xách từng xô nước ra dập lửa nhưng không ăn thua".
Theo ông Hà, ngọn lửa cháy dữ dội, phụt ra ngoài như súng bắn lửa, kèm theo đó là khói đen có mùi rất khó chịu. Cửa lại khóa trong nên mọi người dù cố gắng mấy cũng không mở được.
Khi lực lượng Cảnh sát PCCC tới, hàng chục chiến sĩ phải rất vất vả lắm mới phá cửa xông vào trong được chữa cháy bên trong.
Ông Hà cho biết lửa cháy rất lớn kèm tiếng nổ to và liên tục như súng bắn Ảnh: Lê Lâm
Còn ông Kiều Công Khoản, nhà sát vách căn bị cháy, cho hay: “ Lúc đó tôi nghe tiếng động, rồi tiếng nổ to vang liên tục. Mới đầu tưởng trộm, khi mở cửa ra thì mới biết nhà bà Liên cháy. Tôi sợ quá hô hoán gọi vợ con dậy chạy ra khỏi nhà, rồi chạy đi đập cửa tất cả những nhà trong xóm dậy phụ dập lửa”.
Sau đó ông Khoản thấy anh Trần Trọng Hưng (con trai bà Liên) bồng đứa con gái út là cháu Trần Ngọc Phương Hy (1 tuổi) từ mái nhà thoát ra ngoài, trèo qua mái nhà ông.
Ông Khoản cũng bị gãy 2 đốt chân, phải bó bột, khi cố gắng dời tài sản vì sợ cháy lan Ảnh: Lê Lâm
Anh Hưng chuyển bé Hy cho người dân đứng dưới đỡ an toàn rồi mới trèo xuống. Ông Khoản cho biết vừa xuống tới đường là anh Hưng gục xuống, nằm vật ra đường, chỉ đủ sức thều thào báo là anh cố phá mái nhà, ẵm con leo được ra ngoài. Mọi người nhanh chóng đưa hai cha con vào bệnh viện cấp cứu.
Theo thông tin từ bệnh viện, anh Hưng và bé Hy chỉ bị xây xát nhẹ và sốc tinh thần, còn sức khỏe hiện tại đã ổn định. Thi thể của 4 nạn nhân tử vong đã được đưa về nhà bà nội anh Hưng (cách nhà anh Hưng khoảng 50 m) để lo hậu sự.
Sáng 27.6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Hòa Hiệp đến hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả và thăm hỏi, động viên chia buồn đến gia đình nạn nhân.
Ông Phạm Đức Trung, Trưởng KP.6 (P.Tân Biên), cho biết bước đầu lãnh đạo P.Tân Biên, TP.Biên Hòa đã hỗ trợ gia đình nạn nhân tổng số tiền 29 triệu đồng.
Hiện vụ việc đang được các lực lượng chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.