Người dân đang mong chờ Chính phủ xử lý cá nhân liên quan tới Formosa

29/07/2016 12:07 GMT+7

'Người dân đang mong chờ những xử lý kiên quyết của Chính phủ với những cá nhân có trách nhiệm để xảy ra thảm họa môi trường ', ĐBQH Trần Công Thuật phát biểu như trên khi đăng đàn trên Quốc hội sáng nay (29.7).

Phó bí thư Quảng Bình Trần Công Thuật khẳng định, sự cố môi trường vừa qua đã kéo lùi sự phát triển của tỉnh này cả về kinh tế xã hội, khiến lòng dân không yên, bà con phẫn nộ, lên án. Nhiều vấn đề vượt sức của địa phương.
"Người dân càng bức xúc, lo lắng hơn khi một số lãnh đạo trả lời mơ hồ, cảm tính, thiếu cơ sở khoa học, thiếu thuyết phục. Và đặc biệt, liên tiếp nhiều sai phạm nữa được phát hiện mới đây về chôn lấp rác thải rắn, càng cần xử lý kiên quyết, vì không biết sẽ ảnh hưởng bao năm nữa. Không biết khi nào thì người dân đánh cá gần bờ được, khi nào ăn cá vùng lộng (gần bờ) được", ông Thuật nêu hàng loạt băn khoăn và nhấn mạnh: "Người dân cần tôm cá, cần nhà máy thép nhưng liệu có cần đến Formosa không, khi mà đây là một quả bom môi trường cận kề đeo bám ta trong 70 nữa".
Đại biểu Quảng Bình cũng cho hay, người dân đề nghị phải làm rõ một số vấn đề như chỉ ra tập đoàn Formosa là ai, gồm các cổ đông nào. Bên cạnh đó, việc báo cáo của Chính phủ nói "đánh kẻ chạy đi không đánh người chạy lại" liệu phải hiểu thế nào với trường hợp này, để một đạo lý, lòng tốt của người Việt Nam không bị lợi dụng.
Ông Thuật cho rằng, "người dân đang mong chờ những xử lý kiên quyết của Chính phủ với những cá nhân có trách nhiệm để xảy ra thảm họa môi trường này". Trong khi đó, đại biểu Hà Sỹ Đồng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị thì nhấn mạnh, việc xử lý trách nhiệm không chỉ với người còn đương chức mà ngay cả những người không còn tại vị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.