Người phụ nữ bán hàng dạo bị vây bắt vì nghi bắt cóc trẻ em

13/07/2017 16:06 GMT+7

Hàng trăm người dân ở thị xã Cửa Lò (Nghệ An), vây bắt người phụ nữ vì nghi ngờ người này bắt cóc trẻ em . Khi công an giải cứu người phụ nữ đưa về trụ sở, người dân 'vây' luôn cả trụ sở công quyền.

Chiều ngày 13.7, đại tá Hồ Minh Thắng, Trưởng Công an thị xã Cửa Lò (Nghệ An), cho biết đơn vị này đang khẩn trương xác minh, làm rõ thông tin người dân nghi ngờ bà Nguyễn Thị Thủy (63 tuổi, trú tại huyện Bình Lục, Hà Nam) có hành vi bắt cóc trẻ em trên địa bàn thị xã Cửa Lò.
Trước đó, khoảng 10 giờ sáng cùng ngày (13.7), nhiều người dân phường Nghi Thủy (thị xã Cửa Lò) phát hiện một người phụ nữ đi bán hàng dạo, mang theo một túi đồ đạc nghi có hành vi bắt cóc trẻ em, nên hô hoán nhau vây bắt.
Nhận được tin báo, lực lượng công an phường Nghi Thủy đã nhanh chóng có mặt giải vây và đưa người này về trụ sở để làm rõ sự việc. Tuy nhiên, hàng trăm người dân tiếp tục “bám” theo, bất chấp trời mưa lớn đứng “vây” trụ sở công an phường, yêu cầu làm rõ.
Nhiều người dùng điện thoại chụp ảnh, quay clip và phát các clip trực tiếp lên các trang mạng với nội dung “một người bắt cóc 2 trẻ em bỏ vào thùng xốp và bao tải đã bị người dân bắt giữ” thu hút sự quan tâm của nhiều người. Chỉ trong một thời gian ngắn, những đoạn clip trên đã thu hút hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận.
Theo đại tá Thắng, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, công an thị xã đã có mặt để tuyên truyền, vận động người dân giải tán. Sau 30 phút nỗ lực thuyết phục, người dân đã quay về.
Kết quả điều tra ban đầu, trước thời điểm bị người dân bắt giữ, bà Thủy mang theo một túi xách có ít thuốc Bắc đi bán dạo cho người dân địa phương. Khi bị người dân dọa báo công an vì bán hàng dạo thì người này hoảng sợ bỏ chạy khiến người dân nghi ngờ, vây bắt.
“Chưa có dấu hiệu gì là người này bắt cóc trẻ em, mà chỉ là do hiểu nhầm. Những thông tin bắt cóc 2 trẻ chỉ là tin đồn thất thiệt gây hoang mang. Hiện chúng tôi vẫn đang tiếp tục xác minh để làm rõ”, đại tá Thắng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.