Nguyên cán bộ VNPT Kiên Giang lãnh án 20 năm tù

02/09/2017 00:00 GMT+7

Nguyễn Trung Kiên, nguyên Phó giám đốc Phòng bán hàng Kiên Lương thuộc Trung tâm kinh doanh VNPT Kiên Giang, bị TAND tỉnh Kiên Giang xử phạt 20 năm tù về tội tham ô tài sản.

Ngày 1.9, TAND tỉnh Kiên Giang xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Trung Kiên (37 tuổi, nguyên Phó giám đốc Phòng bán hàng Kiên Lương thuộc Trung tâm kinh doanh VNPT Kiên Giang) 20 năm tù về tội tham ô tài sản; Lê Phương Nhi (30 tuổi, nhân viên Phòng điều hành nghiệp vụ Trung tâm kinh doanh VNPT Kiên Giang) 3 năm tù về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
Theo cáo trạng, từ tháng 2 - 6.2016, Kiên được giao quản lý, điều hành kinh doanh và tiếp thị bán các sản phẩm của trung tâm, trong đó có thẻ cào Vinaphone trả trước; đồng thời theo dõi, kiểm tra việc tạm ứng, nộp tiền của các nhân viên phụ trách bán hàng.
Lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao, Kiên nhiều lần yêu cầu nhân viên của trung tâm kinh doanh chuyển thẻ cào cho Phòng bán hàng Kiên Lương không đúng theo quy trình và quy định; sau đó bán cho các đại lý… qua đó chiếm đoạt trên 6,2 tỉ đồng.
Còn Nhi, với trách nhiệm được giao là cung ứng vật tư cho phòng bán hàng các huyện trong tỉnh, nhưng Nhi đã không thực hiện đúng trách nhiệm, nhiệm vụ được giao, tạo điều kiện để cho Kiên chiếm đoạt tiền.
Ngoài hình phạt tù, HĐXX còn buộc Nguyễn Trung Kiên có trách nhiệm hoàn trả lại số tiền đã chiếm đoạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.