Nhiều ngôi nhà trống trơ sau bão số 10

Bão số 10 đã làm hư hỏng hàng nghìn ngôi nhà ở Quảng Bình, trong đó có nhiều nhà bị sập, tốc mái hoàn toàn khiến người dân rơi vào cảnh màn trời chiếu đất.

Bão số 10 đổ bộ vào Quảng Bình trên diện rộng, địa bàn nào cũng bị thiệt hại nặng nề.
Tại hai huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh, cây cối ngã gãy tứ tung; trong đó, hàng chục ha rừng kinh tế trồng keo, tràm của người dân chuẩn bị thu hoạch cũng bị gãy ngang.
Tại TP.Đồng Hới, thiệt hại về nhà cửa không nhiều nhưng các bảng, biển quảng cáo và cây xanh bị hư hại vô số.
Ngay sau bão, khi trời còn mưa gió, người dân và cơ quan chức năng đã tập trung thu dọn, khắc phục hậu quả thiên tai.
Khu vực phía bắc của tỉnh Quảng Bình bị thiệt hại nặng nề. Theo báo cáo của Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh, có 1 người chết là ông Nguyễn Văn Hoa (50 tuổi, thôn Minh Tiến, Quảng Minh, TX.Ba Đồn). Ông Hoa bị nạn khi chằng chống nhà cửa vào sáng 15.9. Ngoài ra, có 6 người bị thương.
Tỉnh Quảng Bình có 49.155 nhà tốc mái (trong đó, H.Quảng Ninh 500 nhà; H.Tuyên Hóa 451 nhà; H.Quảng Trạch 17.170 nhà; TX.Ba Đồn 15.810 nhà và H.Bố Trạch 15.224); 1.500 nhà bị ngập, nhiều nhà bị sập.
Ông Phạm Quang Long, Chủ tịch UBND TX.Ba Đồn, cho hay đây là địa phương bị thiệt hại nặng nề của thị xã.
Ông Nguyễn Tân Đinh (48 tuổi, ở thôn Đơn Sa) cho hay sáng 15.9, gió mạnh quá nên bức tường xây bằng gạch phía trước đổ sập. Đến trưa, các phần khác của ngôi nhà tiếp tục bị gió cuốn bay. Rất may gia đình ông kịp sơ tán nên may mắn không ai bị thương.
Ở gần nhà ông Đinh, hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Chinh (32 tuổi) khá bi đát khi toàn bộ phần mái nhà bị cuốn bay, tường nhà bị sập. 
Lúc bão đến, khi thấy nhà không thể trụ lại, chị và con đã kịp sang nhà chồng ở gần đó trú. Nhà chồng sau đó cũng bị bão đánh sập một bức tường.
Kể chuyện với chúng tôi, chị Chinh nước mắt ngắn dài chua xót, "ngôi nhà ở được 6 năm giờ không còn gì, đồ đạc vật dụng cũng hư hỏng".
Hiện trời Quảng Bình vẫn đổ mưa, có gió mạnh và se lạnh.
Cảnh tượng tan hoang trước ngôi nhà của chị Chinh
Chị Chinh nhặt nhạnh đồ đạc trong đống đổ nát
Những hình ảnh PV Thanh Niên ghi lại về việc người dân và các lực lượng chức năng Quảng Bình đã tập trung dọn dẹp, khắc phục hậu quả bão số 10:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.