Nhiều sai sót trong tuyên bố phá sản Công ty TNHH Thanh Nguyên

14/04/2017 08:05 GMT+7

Bản án số 01 của TAND TP.Phan Thiết tuyên buộc Công ty TNHH Thanh Nguyên phá sản và phải thanh lý tài sản trả cho các chủ nợ có nhiều sai sót.

Chiều 13.4, một lãnh đạo Viện KSND tỉnh Bình Thuận cho biết cơ quan này đã có văn bản kiến nghị Viện KSND tối cao kháng nghị giám đốc thẩm Bản án dân sự sơ thẩm số 21/2014/DSST ngày 15.5.2014 của TAND TP.Phan Thiết và Bản án dân sự phúc thẩm số 123/2014/DSPT ngày 10.10.2014 của TAND tỉnh Bình Thuận tuyên buộc Công ty TNHH Thanh Nguyên phải hoàn trả cho ông Nguyễn Đức Quang (đại diện chủ nợ) 117 tỉ đồng, do có nhiều sai sót.
Từ đó, dẫn đến Bản án số 01 của TAND TP.Phan Thiết tuyên buộc Công ty TNHH Thanh Nguyên phá sản và phải thanh lý tài sản trả cho các chủ nợ có nhiều sai sót.
Cụ thể, TAND TP.Phan Thiết chưa chứng minh được bà Đoàn Thị Dung, Giám đốc Công ty TNHH Thanh Nguyên, vay tiền của ông Quang đã thông qua HĐQT hay chưa. Tiền có nhập vào sổ sách của công ty hay không? Số tiền vay có được đầu tư vào các dự án của Công ty Thanh Nguyên (trong đó có Trường mầm non - tiểu học Thanh Nguyên, thuộc công ty) hay dùng vào việc cá nhân? Việc quản tài viên niêm yết, niêm phong tài sản của Công ty TNHH Thanh Nguyên tại Trường mầm non - tiểu học Thanh Nguyên là chưa phù hợp với các quy định của pháp luật, vì việc làm này phải thực hiện ở trụ sở của công ty.
Như Thanh Niên thông tin, ngày 23.3, quản tài viên Trần Đăng Minh đến trường nói trên niêm yết, niêm phong tài sản đã gặp phải sự phản ứng gay gắt của bà Đoàn Thị Dung, nguyên Giám đốc Công ty TNHH Thanh Nguyên. Sau đó, các bảo vệ được quản tài viên thuê đã còng tay bà Dung, rút súng thị uy khiến phụ huynh học sinh phản ứng, bức xúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.