'Những lời khai của tôi tại cơ quan điều tra đều do anh Mỹ hướng dẫn'

26/06/2017 16:07 GMT+7

Lữ Minh Nghĩa đã cho biết như trên trong phiên tòa xét xử vụ án hoa hậu Phương Nga lừa đảo. Nghĩa cũng khai Nguyễn Mai Phương là người giới thiệu một 'cán bộ' giúp Dung đưa và nhận thư khi Dung đang trong trại giam.

Trong phiên tòa xét xử án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với bị cáo Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, quốc tịch Việt Nam và Nga, là Hoa hậu người Việt tại Nga) và đồng phạm Nguyễn Đức Thùy Dung (27 tuổi)  về hành vi lừa đảo ông Cao Toàn Mỹ (40 tuổi, Giám đốc Công ty Vina Cyber, ngụ Q.3, TP.HCM) 16,5 tỉ đồng thông qua giao dịch mua bán nhà, vào chiều 26.6, LS bào chữa cho Phương Nga tham gia thẩm vấn người làm chứng Lữ Minh Nghĩa.
Theo đó, Nghĩa khai trong cuộc gặp giữa bà Nguyễn Mai Phương, Dung, Nga thì Nghĩa có nghe loáng thoáng bà Mai Phương dặn Nga và Dung nói đừng khai về mối quan hệ của Nga và ông Mỹ.
Luật sư hỏi: "Tại sao khai không đúng sự thật tại cơ quan điều tra?", Nghĩa khai do lo lắng sức khỏe cho Dung và bị áp lực từ phía ông Mỹ.
Về bà Nguyễn Mai Phương, Nghĩa khai thêm "sau khi Dung và Nga bị bắt, tôi đã gọi điện và gặp chị Mai Phương hỏi lý do thì chị Mai Phương nói anh Mỹ gây sức ép 'từ trên xuống' nên chị Mai Phương đỡ không kịp. Sau đó, chị Mai Phương nói tôi liên lạc với anh Mỹ. Những lời khai của tôi tại cơ quan điều tra đều do anh Mỹ hướng dẫn. Tôi và anh Mỹ liên lạc qua viber nhưng do điện thoại của tôi bị lỗi nên không lưu lại tin nhắn", Nghĩa khai.
Về số điện thoại liên lạc với Mai Phương và ông Mỹ, nhân chứng Nghĩa trình bày hiện điện thoại lưu 2 số điện thoại đang bị hư nên ngày mai (27.6) sẽ cung cấp cho HĐXX.
Bị cáo Trương Hồ Phương Nga tại phiên xử sáng 26.6 Ảnh: Đào Ngọc Thạch
'Cán bộ do chị Mai Phương giới thiệu giúp đưa thư trong tù ra ngoài'
Quá trình LS thẩm vấn Lữ Minh Nghĩa, Nghĩa cũng khai biết Dung sức khỏe không tốt là do Dung viết thư ra ngoài cho Nghĩa biết.
Sau phần trả lời như trên, chủ tọa đã quay lại xét hỏi bị cáo Dung về việc có hay không viết thư cho Lữ Minh Nghĩa. Tòa hỏi: Bị cáo viết thư bằng gì?”. Dung trả lời: “Bị cáo viết trên giấy ni lông”.
Về nội dung bức thư gửi ra, Dung khai: “Bị cáo viết bị cáo rất hoang mang, không biết khai theo chị Mai Phương hay khai theo những gì mình biết. Tại sao họ yêu nhau, cho tiền nhau mà bây giờ họ lại quay sang tố và công an lại bắt bị cáo và Nga như vậy”.

Bị cáo Thùy Dung khai tại tòa về việc gửi và nhận thư khi đang ở trong trại giam
Về nội dung thư do Nghĩa trả lời lại, Dung khai chủ yếu Lữ Minh Nghĩa dặn rằng Nghĩa và chị Mai Phương cũng đang ở ngoài sắp xếp để bị cáo tại ngoại, nên mong bị cáo yên tâm ăn uống.
Chủ toạ quay sang chất vấn Nghĩa, hỏi Nghĩa còn giữ những lá thư Dung gửi ra không. Nghĩa trả lời còn giữ một phần những lá thư, một phần do bà Mai Phương đang giữ. “Chị Mai Phương nói cần nói đem về đọc cho kỹ nên cầm một số lá thư về. Lúc lấy thư có con gái chị Phương”, Nghĩa khai.
Về cách đưa thư, Nghĩa khai: “Tôi liên hệ với cán bộ tên Nghĩa và cán bộ này sẽ trực tiếp đưa thư cho Dung. Cán bộ Nghĩa do chị Mai Phương giới thiệu. Khi nhận thư cán bộ tên Nghĩa không mặc sắc phục, chỉ quần đùi, áo thun bình thường. Những lá thư Dung gửi cho tôi tôi đều nhận từ cán bộ Nghĩa. Thư tôi gửi Dung có nội dung nói Dung đừng khai linh tinh, đừng khai về mối quan hệ giữa Nga và ông Mỹ. Tôi dặn như vậy vì sợ mối quan hệ của ông Mỹ và cũng do ông Mỹ tác động vào”.
Sau những lời khai trên, chủ tọa cũng nhắc nhở Dung và Lữ Minh Nghĩa phải chịu trách nhiệm với lời khai của mình và cung cấp các chứng cứ để chứng minh các lời khai liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.