Ông Đinh La Thăng đề nghị phải có đủ nước sạch cho người dân Hóc Môn

08/05/2016 11:21 GMT+7

Ông Đinh La Thăng, Bí thư Thành ủy TP.HCM, ứng viên Đại biểu Quốc hội đề nghị H.Hóc Môn trong năm nay phải có phương án cung cấp đủ nước sạch cho người dân.

Sáng 8.5, tại Hóc Môn (TP.HCM) đã diễn ra Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa 14 đơn vị bầu cử số 9 H.Củ Chi, Hóc Môn.
Các ứng cử viên gồm: ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM; ông Bùi Quang Huy, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy T.Ư Đoàn, Trưởng ban Tổ chức T.Ư Đoàn; bà Ngô Thị Phương Lan, Phó hiệu trưởng ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM; ông Trần Anh Tuấn, Quyền Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM; bà Văn Thị Bạch Tuyết, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM.
Tại buổi tiếp xúc cử tri, nhiều người dân ở Hóc Môn mong khi trúng cử ĐBQH, các đại biểu phải thường xuyên tiếp xúc với dân, đề đạt nguyện vọng của người dân lên diễn đàn Quốc hội. Riêng về Hóc Môn, các cử tri đề nghị đại biểu quan tâm đến những vấn đề quy hoạch treo, dự án treo, an ninh trật tự, lập đội săn bắt cướp bảo vệ người dân, du khách khi đến TP, an ninh xã hội, dẹp tệ nạn ma túy và bài bạc trá hình.
Cử tri Nguyễn Thanh Long mong muốn chính quyền đảm bảo nước sạch cho người dân xã Xuân Thới Thượng Ảnh: Trung Hiếu

Ông Nguyễn Thanh Long, cử tri xã Xuân Thới Thượng  nói: “Theo thống kê TP.HCM có 10% người dân  không có nước sạch, thì người dân Xuân Thới Thượng nằm trong số 10% đó. Người dân xã không có nước sạch xài, phải dùng giếng khoan ở nguồn nước ô nhiễm môi trường. Một thành phố nghĩa tình mà người dân không có nước sạch giờ còn coi được nhưng trong tương lai thấy kì kì”.

Ông Nguyễn Đình Thuần, cử tri ở xã Bà Điểm tiếp lời về vấn đề thiếu nước sạch: “Xã Bà Điểm cũng không có nước sạch để xài. Người dân chúng tôi đã 3 lần đưa mẫu nước cho tổ trưởng xem thì kết quả nước thối như nước ở ruộng hay thối như nước để ở bình hoa lâu ngày. Chúng tôi trả tiền mua nước đàng hoàng mà sao cứ bắt dân chúng tôi sử dụng nước thối. Đời sống của người dân đã quá khổ rồi”.

Thay mặt các ứng viên ĐBQH, ông Đinh La Thăng cho hay sẽ tiếp thu ý kiến của cư tri phản ánh. Những vấn đề thuộc thẩm quyền thì đề nghị chính quyền khẩn trương ra soát, xử lý sớm. Còn những việc gì thuộc thẩm quyền TP thì kiến nghị UBND TP giải quyết.

Về vấn đề tội phạm, ông Thăng cho hay một TP đáng sống thì không thể để có tội phạm. Do đó hiện Công an TP cũng rất cố gắng nhưng tình hình tôi phạm vẫn hết sức phức tạp. TP cũng đang nghiên cứu tái lập đội săn bắt cướp để bắt, kiểm soát tội phạm.

TP.HCM sẽ sớm tái lập đội săn bắt cướp

Đó là khẳng định của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tại buổi lãnh đạo Thành ủy, UBND TP gặp gỡ các cán bộ cao cấp đang sinh sống ở TP hôm qua (4.5).

Về vấn đề nước sach, ông Thăng đề nghị H.Hóc Môn trong năm nay phải có phương án cung cấp đủ nước sạch cho người dân. Chứ không thể chấp nhận trả tiền nước sạch mà người dân phải dùng nước bẩn được.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.