Ông Võ Văn Thưởng: Không để xảy ra mâu thuẫn giữa dân và chính quyền

25/04/2017 19:20 GMT+7

Ngày 25.4, ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư, đã có buổi tiếp xúc với cử tri TP.Biên Hòa (Đồng Nai) cùng Tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) số 1 (Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai).

Tại buổi tiếp xúc, cử tri TP.Biên Hòa nêu nhiều vấn đề nóng mà người dân trên địa bàn quan tâm như công tác quy hoạch, sử dụng đất; phản ánh về tình hình an toàn giao thông; vấn đề về chính sách với người có công, nạn nhân chất độc da cam…
Trước những kiến nghị của cử tri, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng cho rằng cán bộ các cấp địa phương cần phải thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe dân để nắm bắt những tâm tư nguyện vọng, cũng như những bức xúc của người dân thì để kịp thời giải quyết.
Ông Võ Văn Thưởng dẫn lại vụ ở Đồng Tâm (Mỹ Đức, Hà Nội) để minh chứng cho việc không lắng nghe, giải quyết kịp thời bức xúc của người dân. Từ đó, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư đề nghị tỉnh Đồng Nai trong thời gian tới cần tiếp tục quan tâm đến vấn đề tiếp xúc, trao đổi và lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của người dân để kịp thời giải quyết những bức xúc, thắc mắc. Không được để từ sơ suất nhỏ đẻ ra sơ suất lớn dẫn đến mâu thuẫn giữa người dân với chính quyền, mà nguy hiểm nhất là khiến dân không tin vào việc xử lý của chính quyền địa phương.
Đối với một số kiến nghị của người dân về công tác thu hồi đất, giải phóng mặt bằng tại một số dự án ở TP.Biên Hòa, ông Võ Văn Thưởng đề nghị tỉnh Đồng Nai rà soát, kiểm tra xử lý.
Ông Võ Văn Thưởng cũng thông báo với cử tri rằng 70% vấn đề khiếu kiện là liên quan tới đất đai, tại nhiều kỳ họp Quốc hội đã nêu ra bàn luận và hiện tại vẫn tiếp tục xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

tin liên quan

Đừng ngại đối thoại với dân
Ông Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng ban Tiếp công dân T.Ư - Thanh tra Chính phủ, cho rằng điểm nóng xã Đồng Tâm, H.Mỹ Đức được tháo gỡ là bài học không riêng cho TP.Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.