Giang hồ lộng hành ở Thanh Hóa

06/04/2013 12:05 GMT+7

(TNO) Thời gian vừa qua, trên địa bàn TP.Thanh Hóa liên tục xảy ra các vụ giang hồ nổ súng trong đêm, gây bất an cho cuộc sống của người dân. Gần đây nhất, trong các đêm 23.3 và 2.4 đã xảy ra hai vụ nổ súng hết sức manh động, làm 2 người bị trọng thương.

Có dấu hiệu các nhóm giang hồ thanh toán lẫn nhau

Sau hai ngày xảy ra vụ giang hồ truy sát, bắn trọng thương một thanh niên tên Hoàng Anh (tức “Cu nghiện”, 23 tuổi, ngụ tại 107, chung cư 18D Đông Phát, P.Đông Vệ, TP.Thanh Hóa), những người dân sinh sống ở xung quanh khu vực vẫn chưa hết bàng hoàng.

“Từ lúc chập tối, chúng tôi đi tập thể dục quanh khu vực đã thấy có hai thanh niên bịt mặt đi trên một chiếc xe máy không biển số lượn lờ nhiều vòng ở khư vực này. Ai ngờ chúng lại là những sát thủ liều lĩnh đến thế. Khi nghe tiếng súng nổ, chúng tôi thấy một người đổ gục xuống đất, sau mới biết là “Cu nghiện” bị bắn, đồng thời thấy hai sát thủ rồ ga bỏ chạy. Mấy hôm nay nhiều người dân sợ đến nỗi không dám đi tập thể dục vào buổi tối, vì sợ nhỡ đâu tai bay vạ gió”, một người dân lo lắng.

Cũng theo những người dân sống tại khu vực này thì cách hôm “Cu nghiện” bị bắn khoảng 4 hôm, tại khu vực đường Tản Đà, P.Đông Sơn, TP.Thanh Hóa (gần Khu dân cư Đông Phát) cũng đã xảy ra vụ nổ súng vào ban đêm. Tuy nhiên, do vụ việc xảy ra vào đêm tối, không có người nào bị thương, người dân cũng không nhìn thấy kẻ nổ súng nên sự việc đã không được báo với công an.

Trước đó vào đêm 23.3, tại xã Đông Hương, TP.Thanh Hóa cũng đã xảy ra vụ giang hồ truy sát một nhóm thanh niên hết sức manh động. Vào thời điểm trên, Nguyễn Văn Tiến (25 tuổi, ngụ tại P.Trường Thi, TP.Thanh Hóa) và một nhóm bạn đang trên đường từ phố Lê Hữu Lập, TP.Thanh Hóa về khu vực xã Đông Hương, khi đến khu vực trước cổng sở Tài chính, đại lộ Lê Lợi, TP.Thanh Hóa thì phát hiện có một nhóm thanh niên đi trên một ô tô và 3 xe máy do Lê Quang Cường, tức Cường “gấu” đuổi theo.

Khi nhóm của Tiến vào nhà một người thân, thì nhóm của Cường “gấu” đã xông vào truy sát, đánh nhóm của Tiến bằng búa khiến một người bị thương. Nghiêm trọng hơn, Cường “gấu” đã rút súng bắn liên tiếp hai phát, trong đó có một phát đạn trúng vào bụng Tiến, khiến anh này gục ngay tại chỗ. Cường “gấu” đã bị công an bắt ngay sau đó.

Trao đổi với Thanh Niên Online ngay sau khi Cường “gấu” bị bắt, một lãnh đạo Công an TP.Thanh Hóa tỏ ra hết sức bức xúc: “Đây là đối tượng trong một ổ nhóm giang hồ đặc biệt nguy hiểm. Đối tượng này từng có 5 tiền án, từng bắn công an, bị khởi tố một loạt tội, nhưng không bị bắt tạm giam, tạm giữ, không xét xử, giờ lại gây án tiếp. Mà tái phạm rất nghiêm trọng”.

Có thể nói những vụ nổ súng gần đây trên địa bàn TP.Thanh Hóa có dấu hiệu cho thấy mâu thuẫn, tranh giành lãnh địa giữa các băng nhóm tội phạm hết sức gay gắt. Đặc biệt nghiêm trọng là các nhóm đối tượng tội phạm hoạt động hết sức liều lĩnh và manh động, sẵn sàng sử dụng vũ khí nóng để gây án.

Dọa bắn sĩ quan cảnh sát

Không những thanh toán nhau bằng vũ khí nóng, các đối tượng giang hồ cộm cán ở Thanh Hóa còn từng bất bất chấp pháp luật, ngang nhiên đe dọa sát hại công an, cảnh sát, khi những hoạt động tội phạm của bọn chúng bị công an triệt phá.

Còn nhớ vào ngày 18.7.2011, tổ công tác của Công an TP.Thanh Hoá đang ngồi uống nước tại nhà một người dân ở thôn Cốc Hạ 2, xã Đông Hương, TP.Thanh Hóa sau khi làm nhiệm vụ điều tra một vụ án trên địa bàn, thì bất ngờ có khoảng 10 đối tượng giang hồ mặc quần đùi, áo phông đi xe máy mang theo hung khí như: dao, lê, kiếm đến bao vây tổ công tác.


 Cường “gấu” bị bắt sau khi gây án

Đối tượng côn đồ, chuyên tổ chức đánh bạc cầm đầu nhóm này là Đức “bờm” đã rút một khẩu súng ngắn K54 từ trong người chĩa thẳng vào người đại uý Hoàng Trung Kiên (tổ trưởng tổ công tác) và doạ bắn sĩ quan này. Khi phát hiện lực lượng cảnh sát TP tăng cường đến hỗ trợ đồng đội, thì các đối tượng côn đồ này đã xông vào ngăn cản để Đức “bờm” tẩu thoát.  Chưa dừng lại ở đó,  ngay hôm sau, Đức tiếp tục cùng đồng bọn đến nhà riêng của đại úy Kiên tại xã Đông Hương đe doạ sẽ giết vợ con của anh Kiên. Đức còn đe dọa và yêu cầu đại úy Kiên phải bán nhà, chuyển công tác khỏi địa bàn xã Đông Hương.

Nguyên nhân của vụ việc là do Đức và đồng bọn thường xuyên tổ chức các “sới” bạc trên địa bàn xã Đông Hương. Từ khi được điều động về làm cảnh sát phụ trách địa bàn ở xã Đông Hương, đại úy Kiên và đồng đội đã theo dõi, phát hiện và ngăn chặn hoạt động phạm pháp của ổ nhóm này, vì vậy Đức và đồng bọn đã ra tay nhằm uy hiếp anh Kiên nhằm đễ bề hoạt động phi pháp.

Ngay sau đó, nhóm giang hồ này đã bị bắt giữ. Khám xét nơi ở của các đối tượng nêu trên, lực lượng cảnh sát đã thu được 3 khẩu súng bắn đạn ria, 33 viên đạn súng ngắn quân dụng, 22 kiếm, lê, mã tấu…

Được biết, thời gian gần đây, Công an Thanh Hóa đã tập trung đấu tranh, “đánh” mạnh các trùm giang hồ chuyên cho vay nặng lãi và hoạt động tội phạm. Tuy nhiên tình hình hoạt động của các nhóm tội phạm vẫn hết sức phức tạp.

Ái Châu

>> Truy bắt nhóm côn đồ đánh người
>> Côn đồ đâm người do giành phòng hát karaoke
>> Một CSGT bị côn đồ hành hung rách mặt
>> Một CSGT bị côn đồ tấn công
>> Một nhà báo bị côn đồ chém trọng thương
>> Côn đồ chống lại công an

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.