Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra việc ứng phó bão số 10 tại Quảng Bình

Ngày 14.9, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đi kiểm tra và chỉ đạo công tác ứng phó với cơn bão số 10 tại tỉnh Quảng Bình. Phó thủ tướng yêu cầu không được lơ là, chủ quan.

Đi cùng đoàn công tác của Phó thủ tướng, về phía tỉnh Quảng Bình có ông Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các ngành, địa phương của tỉnh.
Đoàn đã đến kiểm tra công tác ứng phó bão tại khu neo đậu tránh trú bão ở Thanh Trạch (H.Bố Trạch) và Cảng Hòn La (H.Quảng Trạch).
Tại đây, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã thăm hỏi, động viên ngư dân có tàu thuyền đang neo đậu tránh bão.
Làm việc với lãnh đạo, cán bộ tỉnh, Phó thủ tướng yêu cầu địa phương phải thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó với cơn bão mạnh, không được lơ là, chủ quan. Phải sơ tán người dân ở những nơi nguy hiểm; tuyệt đối không được để người ở lại trên các lồng bè, chòi nuôi trồng thủy sản… Các biện pháp phải hoàn thành trước khi bão đổ bộ vào đất liền.
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, sáng nay (14.9), tại các khu vực ven biển Quảng Bình chỉ mưa nhẹ. Tuy nhiên, vì dự báo bão rất mạnh nên người dân khẩn trương tiến hành chằng néo, gia cố lại nhà cửa.
Tàu thuyền được ngư dân đưa đi tránh trú bão tại các âu thuyền, khu neo đậu. Với những thuyền nhỏ, ngư dân kéo lên bờ neo chặt và bịt bạt cẩn thận; tại khu vực cửa sông Nhật Lệ (TP.Đồng Hới) đã vắng bóng thuyền bè neo đậu.
Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài đã có công điện gửi các địa phương, đơn vị yêu cầu khẩn trương thực hiện các phương án phòng chống bão như kiểm soát chặt chẽ không để tàu ra khơi đánh bắt hải sản, cấm tàu thuyền hoạt động trên biển, các cửa sông từ ngày 14.9 cho đến khi bão tan.
Chùm ảnh người dân phòng chống bão số 10 tại Quảng Bình:
Người dân thôn Trung Bính, Bảo Ninh, TP.Đồng Hới chằng lại mái hiên Ảnh: Trương Quang Nam

Người dân phường Hải Đình, TP.Đồng Hới cắt tỉa cành cây Ảnh: Trương Quang Nam
Người dân xã Bảo Ninh, TP.Đồng Hới néo lại mái nhà Ảnh: Trương Quang Nam
Tàu thuyền nhỏ ở P.Hải Thành, TP.Đồng Hới được đưa lên bờ và che chắn cẩn thận Ảnh: Trương Quang Nam

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.