Tháng 7 xử lý trách nhiệm cán bộ sai phạm trong vụ đất đai ở Mỹ Đức

30/06/2017 14:32 GMT+7

Ông Nguyễn Hoài Nam, Trưởng ban Pháp chế HĐND thành phố Hà Nội cho biết, liên quan đến vụ Đồng Tâm , trong tháng 7 sẽ xử lý trách nhiệm cán bộ xã, huyện sai phạm trong vấn đề đất đai tại huyện Mỹ Đức.

Sáng 30.6, HĐND thành phố Hà Nội tổ chức họp báo trước kỳ họp thứ 4. Liên quan đến các câu hỏi của phóng viên về vụ việc xảy ra ở Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội), ông Nguyễn Hoài Nam, Trưởng ban Pháp chế HĐND cho biết: "Thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ, thành phố Hà Nội đã chỉ đạo thanh tra. Hiện nay đoàn thanh tra đang làm kết luận. Sau khi có kết luận thanh tra, chắc chắn trong vòng 7 ngày sẽ công bố theo quy định”, ông Nam nói.
Theo ông Nam, Bộ Công an đang thanh tra việc Công an thành phố Hà Nội bắt giữ người ở Đồng Tâm. HĐND thành phố Hà Nội cũng đang giám sát và theo dõi các bước triển khai theo quy định pháp luật về vụ việc ở Đồng Tâm.
“Khi có kết luận thanh tra, sẽ tiến hành xử lý trách nhiệm. Ai đúng, ai sai, sai chỗ nào xử lý chỗ đó, cán bộ sai cũng sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật chứ không chỉ xin lỗi dân”, ông Nam nói.
Ông Nam cũng thông tin thêm, trong tháng 7 sẽ xét xử một số cán bộ, lãnh đạo xã và cán bộ phòng chuyên môn của huyện có những sai phạm trong vấn đề quản lý đất đai tại huyện Mỹ Đức.
Liên quan đến Sở Nội vụ Hà Nội có 8 phó giám đốc (vượt quy định 4 người - PV) , ông Nam cho rằng, trong báo cáo tại kỳ họp sắp diễn ra (3 - 7.7), HĐND thành phố không nêu trường hợp này, vì tại thời điểm thực hiện Nghị định 24 (năm 2014) của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, số lượng cấp phó của các sở chuyên môn đều đúng.
“Đây là việc liên quan đến chính sách cán bộ chứ không phải việc bổ nhiệm, đề bạt vượt số lượng theo quy định của Chính phủ”, ông Nam cho hay.
Liên quan đến tinh giản biên chế, ông Nam cho rằng Hà Nội đã làm rất quyết liệt. "Tôi gọi là một cuộc cách mạng. Chưa bao giờ Hà Nội cải tổ bộ máy biên chế, giảm nhiều số lượng đầu mối, số lượng lãnh đạo, quản lý như hiện tại”, ông Nam nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.