Thủ tướng đang đối thoại với doanh nghiệp cả nước

17/05/2017 08:23 GMT+7

Từ 7 giờ 30 sáng nay 17.5, hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp đã diễn ra với sự tham dự của gần 10.000 doanh nghiệp có mặt trực tiếp cũng như tại các đầu cầu địa phương.

Thu-tuong-Nguyen-Xuan-Phuc
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao đổi với các đại biểu trước giờ khai mạc
Phát biểu khai mạc hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết: “Tôi bồi hồi nhớ lại không khí của hội nghị cách đây 1 năm. Có thể nói hội nghị đó không chỉ tiếp thu thêm sức mạnh cho Chính phủ và các bộ ngành địa phương khi bước vào nhiệm vụ nhiều khó khăn, thách thức.
Chí sỹ Lương Văn Can đã nói, việc buôn bán có liên quan đến thịnh suy. Chúng ta đã có những chí sỹ, nhà yêu nước mang trong mình khao khát… là niềm cảm hứng cho các doanh nghiệp hôm nay.
Chúng tôi tin rằng các bạn đã nhìn thấy những nỗ lực của chúng tôi trong xây dựng Chính phủ kiến tạo và cải cách hành chính, pháp luật”.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu khai mạc hội nghị
Tuy nhiên, Thủ tướng cũng cho hay, còn rất nhiều việc phải làm phía trước vì còn tồn tại nhiều rào cản cho doanh nghiệp. Tại hội nghị, Chính phủ đề nghị trước hết, sau 1 năm thực hiện Nghị quyết 35, bàn kế hoạch thời gian tới để có bước đột phá trong phát triển doanh nghiệp, vì thế cần nhận được ý kiến thẳng thắn của doanh nghiệp - những người hiểu rõ môi trường cạnh tranh. "Tôi rất vui vì hội trường có sự tham dự của hơn 2.000 đại biểu từ cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước, cùng 1 vạn đại biểu theo dõi tại 63 tỉnh, thành phố cả nước. Không chỉ doanh nghiệp mà cơ quan quản lý các cấp ngành, Bí thư, chủ tịch tỉnh, thành phố", Thủ tướng nói.
Hoi-nghi-voi-doanh-nghiẹp
Hoi-nghi-voi-doanh-nghiep1
Hơn 2000 doanh nghiệp dự hội nghị tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia
Đây là hội nghị quy tụ đông đảo các doanh nghiệp, diễn ra ngay sau hội nghị T.Ư khóa 5, Tổng bí thư đã kết luận coi kinh tế tư nhân là động lực quan trọng để phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.
Với doanh nhân, thời gian là tiền bạc, vì thế, Thủ tướng đề nghị cơ quan nhà nước phát biểu ngắn gọn để dành cho cộng đồng doanh nhân phát biểu. Ngay sau hội nghị, chiều nay Thủ tướng, các Phó thủ tướng sẽ họp với các Bộ trưởng, các ngành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.