Thủ tướng đối thoại với các doanh nghiệp tư nhân lớn nhất nước

30/09/2017 09:59 GMT+7

Sáng nay (30.9), Thủ tướng đang có cuộc đối thoại chính sách với 14 doanh nghiệp tư nhất lớn của Việt Nam

Sáng nay (30.9), Thủ tướng cùng Tổ tư vấn của mình đã có cuộc đối thoại với 14 doanh nghiệp tư nhân lớn như Vietjet, Doji, BRG, Hoàng Anh Gia Lai, Thành Công...

Phát biểu khai mạc, Thủ tướng cho rằng chưa lúc nào kinh tế tư nhân lại được coi trọng như thời điểm này mà minh chứng rõ nhất là Hội nghị TƯ 5 đã có nghị quyết về phát triển kinh tế tư nhân, coi kinh tế tư nhân là động lực của nền kinh tế. Tuy nhiên, theo người đứng đầu Chính phủ, hiện phần lớn doanh nghiệp vẫn chỉ là quy mô nhỏ và vừa. "Trong số khoảng nửa triệu doanh nghiệp của cả nước thì tư nhân chiếm đến 96,7%, nhưng có đến 486.000 doanh nghiệp là nhỏ và siêu nhỏ, số doanh nghiệp vừa và lớn chỉ khoảng 10.000", Thủ tướng dẫn chứng đồng thời nhấn mạnh, rất cần những doanh nghiệp tư nhân lớn như trong số các doanh nghiệp có mặt hôm nay để dẫn dắt, tạo ra mối liên kết cho cả khối doanh nghiệp dân doanh phát triển.

"Cho nên, các vị đại diện có mặt ở đây hãy đưa ra vấn nào được coi là nút thắt, để tháo gỡ nhằm cho tư nhân phát triển. Chính phủ muốn được nghe những lời nói thẳng, nói thật, có trách nhiệm để từ đó có chính sách, định hướng, tạo ra khung pháp lý, môi trường kinh doanh tốt nhất", Thủ tướng chia sẻ.

Người đứng đầu Chính phủ đặt vấn đề: Môi trường kinh doanh đang có trở ngại gì? Hay câu chuyện thuế khóa ra sao? "Nhà nước phải làm gì và bản thân doanh nghiệp phải làm gì ngoài nộp thuế, bảo vệ môi trường, giải quyết lao động", Thủ tướng gợi mở.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.