Thủ tướng yêu cầu chưa mở cửa đón khách du lịch quốc tế

22/10/2020 06:31 GMT+7

Khuya 21.10, Văn phòng Chính phủ phát đi thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống Covid -19 diễn ra chiều 19.10.

Hà Nội đề xuất phạt “nguội” việc không đeo khẩu trang

Một trong nội dung đáng chú ý tại thông báo là việc Thủ tướng yêu cầu chưa mở cửa đón khách du lịch quốc tế. Thủ tướng giao các bộ: Ngoại giao, Y tế, GTVT phối hợp có quy trình rõ ràng, thống nhất thuận lợi trong việc mở lại các đường bay thương mại quốc tế, báo cáo các Phó thủ tướng Phạm Bình Minh, Vũ Đức Đam xem xét, quyết định.

Sáng 22.10, Việt Nam phát hiện thêm một nam thanh niên về từ Angola mắc Covid-19

* Chiều 21.10, tại phiên họp trực tuyến về phòng, chống Covid-19, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền đã đề xuất phạt “nguội” việc không đeo khẩu trang để tăng tính răn đe.
Theo ông Hiền, trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, việc đeo khẩu trang vẫn hết sức quan trọng. Bên cạnh đó, các cuộc họp phải chủ động bố trí khoảng cách đảm bảo, tăng cường giao ban trực tuyến. Các quận huyện ngoài việc kiểm tra các cơ sở kinh doanh cần siết chặt việc đeo khẩu trang ở khu chung cư. Các cơ quan báo chí tăng cường phản ánh các vi phạm, để cơ quan chức năng phạt “nguội” nhằm răn đe.
Báo cáo về tình hình dịch bệnh hiện tại, Phó giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết tại Hà Nội, từ 17.8 đến nay không ghi nhận ca mắc mới Covid-19 ngoài cộng đồng. Tuy nhiên, theo nhận định của các chuyên gia dịch bệnh hoàn toàn có thể quay trở lại và bùng phát với các lý do như: mầm bệnh có thể còn tồn tại trong cộng đồng; nguy cơ dịch xâm nhập khi mở lại các đường bay thương mại...

Bác sĩ Chợ Rẫy hướng dẫn cách đeo khẩu trang y tế chuẩn để phòng Covid-19

“Để làm tốt việc này, tôi đề xuất cán bộ phải gương mẫu thực hiện đeo khẩu trang; tăng cường kiểm tra các phường, xã nhất là khi Nghị định số 117/2020/
NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đã có hiệu lực, trong đó có nội dung sẽ xử phạt nếu không thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch, trong đó có đeo khẩu trang”, ông Hạnh đề xuất. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.