Tìm thấy thêm 1 thi thể thuyền viên tàu VTB 26 bị chìm trên biển

19/07/2017 11:47 GMT+7

Sáng nay 19.7, thợ lặn đã tìm thấy 1 thi thể thuyền viên tàu VTB 26 bị chìm trên vùng biển Nghệ An, trong ca bin của con tàu.

Mờ sáng 19.7, tàu SAR 274 của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã đưa đội thợ lặn chuyên nghiệp gồm 10 người ra khu vực tàu VTB 26 bị chìm để tìm 4 thuyền viên còn mất tích. 
Cùng tham gia cứu nạn còn có tàu SAR 411 của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam và tàu cứu hộ của Hải đội 2, Bộ đội Biên phòng tỉnh. Lực lượng cứu hộ đang tranh thủ điều kiện thời tiết khá tốt để tiếp cận ca-bin của con tàu.
Đội thợ lặn tiếp cận tàu VTB 26 Ảnh Phan Ngọc
4 thuyền viên đang mất tích gồm: Nguyễn Văn Xuân (35 tuổi, quê Thanh Hoá), Nguyễn Văn Chiêu (29 tuổi), Nguyễn Văn Dương (28 tuổi), Nguyễn Hải Quyết (26 tuổi, cả 3 đều cùng quê Hải Phòng).
Thợ lặn tham gia tìm kiếm thuyền viên nghi đang mắc kẹt trong tàu Ảnh Khánh Hoan
Đội thợ lặn chia thành 5 kíp lặn, mỗi kíp lặn có hai người thay nhau vào trong ca-bin tàu bị chìm để tìm kiếm các thuyền viên nghi còn mắc kẹt trong khoang lái.
Ở trên bờ, người người thân của các thuyền viên đến từ rất sớm để ngóng tin và theo dõi lực lượng cứu hộ làm việc trong tâm trạng hết sức lo lắng. Hi vọng về một phép màu đối với các thuyền viên dường như đã tắt. 
Đến 9 giờ 40 phút, thợ lặn tìm thấy và tiếp cận, đưa được 1 thi thể mắc kẹt trong khoang lái ra ngoài, được tàu cứu hộ di chuyển vào bờ. Hiện tên của thi thể vừa phát hiện đang được lực lượng cứu hộ xác định.
 Người thân các thuyền viên đau đớn chờ đón các thuyền viên còn mất tích Ảnh Khánh Hoan
Như vậy, bước sang ngày tìm kiếm thứ ba, đã có 7 thuyền viên được cứu sống và 3 thuyền viên đã tử vong, hiện còn 3 người khác đang bị mất tích.
Như Thanh Niên đã thông tin, rạng sáng 17.7, tàu VTB 26 chở 4.700 tấn than từ Quảng Ninh vào Cửa Lò, đang neo đậu tránh bão số 2 ở khu vực đảo Hòn Ngư, TX. Cửa Lò (Nghệ An). thì bị bão đánh chìm. Vào thời điểm gặp nạn, trên tàu có 13 thuyền viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.