Nhiều tài xế dùng tiền lẻ mệnh giá 200 và 500 đồng khi qua trạm /// Ảnh: Trung Nguyên
Nhiều tài xế dùng tiền lẻ mệnh giá 200 và 500 đồng khi qua trạmẢnh: Trung Nguyên
Các lái xe đã dùng tiền lẻ khi qua trạm thu phí BOT tuyến tránh TP.Biên Hòa đặt trên QL1 (H.Trảng Bom, Đồng Nai) khiến giao thông nơi đây kẹt xe nghiêm trọng, chủ đầu tư phải xả trạm.
 
Khoảng 16 giờ 50 phút ngày 9.9, nhiều lái xe ô tô lưu thông theo hướng từ TP.HCM - Bình Thuận, khi tới trạm thu phí BOT đường tránh TP.Biên Hòa đặt trên QL1 đã dùng tiền lẻ mệnh giá 200 và 500 đồng để trả phí qua trạm khiến giao thông nơi đây kẹt xe nghiêm trọng.
Sau hơn 15 phút, lượng xe dồn về quá nhiều và kẹt gần 2km, chủ đầu tư phải xả trạm để giải tỏa giao thông.
Về lý do dùng tiền lẻ qua trạm, các lái xe cho rằng trạm thu phí này đặt không đúng vị trí nên dùng cách này để phản đối.
Sau khi xả trạm khoảng 20 phút, tình hình giao thông qua khu vực hết ùn ứn và chủ đầu tư tiếp tục thu phí xe qua trạm
Trạm thu phí tuyến tránh Biên Hòa kẹt xe vì tiền lẻ - ảnh 2
Kẹt xe kéo dài trên QL1, đoạn qua trạm BOT tuyến tránh TP.Biên Hòa Ảnh: Trung Nguyên
 Trạm thu phí tuyến tránh Biên Hòa kẹt xe vì tiền lẻ - ảnh 3
Kẹt xe kéo dài trên QL1, đoạn qua trạm BOT tuyến tránh TP.Biên Hòa Ảnh: Lê Lâm
Đường tránh TP.Biên Hòa (còn gọi là đường Võ Nguyên Giáp) do Công ty CP đầu tư Đồng Thuận làm chủ đầu tư, thực hiện theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao), đưa vào sử dụng năm 2014.
Trạm thu phí của tuyến đường này đặt trên QL1 đoạn qua xã Trung Hòa (H.Trảng Bom), cách đường tránh TP Biên Hòa nhiều km.
Theo chủ đầy tư, dự án đường tránh TP.Biên Hòa bao gồm xây dựng đường tránh dài hơn 12 km và xây dựng, cải tạo nền, cải tạo mặt QL1 với chiều dài 10 km, tổng vốn đầu tư trên 1.500 tỉ đồng. Thời gian thu phí hoàn vốn của dự án là 10 năm.
Trạm thu phí tuyến tránh Biên Hòa kẹt xe vì tiền lẻ - ảnh 4

tin liên quan

Trạm thu phí Cai Lậy tiếp tục ngừng hoạt động
Chiều 20.8, ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH đầu tư QL1 Tiền Giang, cho biết hôm nay 21.8 Trạm thu phí Cai Lậy vẫn chưa hoạt động trở lại và ông cũng không biết việc 'xả trạm' sẽ kéo dài đến khi nào.
Địa điểm đặt trạm thu phí đã được Bộ GTVT và các cơ quan chức năng đồng ý.
 Trạm thu phí tuyến tránh Biên Hòa kẹt xe vì tiền lẻ - ảnh 5
Kẹt xe kéo dài qua trạm BOT tuyến tránh TP.Biên Hòa chiều 9.9 Ảnh: Trung Nguyên
Trạm thu phí tuyến tránh Biên Hòa kẹt xe vì tiền lẻ - ảnh 6
Trạm thu phí tuyến tránh Biên Hòa kẹt xe vì tiền lẻ - ảnh 7
Kẹt xe kéo dài qua trạm BOT tuyến tránh TP.Biên Hòa chiều 9.9 Ảnh: Trung Nguyê

Lê Lâm - Trung Nguyên

Bạn đọc phản hồi (17 nhận xét)

Robin

Lại cái kiểu cải tạo mặt đường QL1 có sẵn rồi thu phí cho một con đường khác, đúng là quá vô lý.

Tki3n

Cay nhất là 35 ngàn 1 lượt mà chả hiểu vì cái gì. Mấy bác xe nhỏ cứ gần đến trạm là có đường vòng tránh nhé. Sài gòn đi ra là D12 và đi vô là D02 mở bản đồ lên search mà đi. Cái nào hợp lý chúng tôi sẵn sàng

mykute

Quá trình thực hiện thủ tục xây dựng tuyến tránh TP Biên Hòa (Đồng Nai) và đặt trạm thu phí hoàn vốn, Bộ Tài chính từng có công văn gửi Bộ GTVT xung quanh việc đặt trạm thu phí của tuyến này và cho rằng việc đặt trạm như hiện tại là không đúng nguyên tắc nhưng vì nhiều lý do vẫn được thực hiện.

hung

Tập tiếp theo của BOT đây mà.

K

Vậy là người dân không thể kiển nghị bằng cách nào . Nên họ chỉ có biện pháp là dùng tiền lẻ để phân đối

Quốc Hoà

Nói đâu xa, tạo ra sự bất ổn xã hội chính là mấy cái BOT này. Tính ra làm 1km đường giá hơn 100 tỷ đồng. Thật vô lý.

CTL

Vỡ kịch"BOT và tiền lẽ" còn diễn khi còn lợi dụng sữa chữa Quốc lộ để thu BOT gây bất hợp lý.

Bình luận