'Tranh thủ' chặt cây rừng

25/02/2017 16:36 GMT+7

Lợi dụng doanh nghiệp được chính quyền đồng ý cho mở tuyến đường đi xuyên qua rừng phòng hộ, một số người đã tranh thủ chặt cây.

Chiều 25.2, ông Trần Văn Tý, Giám đốc Ban quản lý rừng phòng hộ Hướng Hóa - Đakrông (Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Trị) cho hay trong ngày, đơn vị đã phối hợp với kiểm lâm địa bàn, chính quyền địa phương kiểm tra thực tế về thông tin rừng trong lâm phần đơn vị quản lý bị xâm hại.
“Anh em báo về, việc người dân lợi dụng việc làm đường để đốn cây là có nhưng số lượng ít, rải rác...”, ông Tý nói. Ông Tý nói thêm, do lực lượng chức năng quả mỏng nên khó quản lý nhưng cho hay sẽ tăng cường tuần tra để chấn chỉnh tình trạng này.
Vài tháng trở lại đây, để phục vụ vận chuyển thiết bị cho dự án điện gió của doanh nghiệp T.H.C., chính quyền Quảng Trị đã cho phép doanh nghiệp này mở tuyến đường xuyên rừng phòng hộ Hướng Hóa - Đakrông với chiều dài khoảng 10 km; điểm đầu là thôn Khe Van (xã Hướng Hiệp, H.Đakrông) và điểm cuối là thôn Hong Cóc (xã Hướng Linh, H.Hướng Hóa).
Tuy nhiên, từ khi doanh nghiệp tiến hành mở đường thì cũng là lúc một số người “tranh thủ” mang cưa vào rừng, đốn hạ cây. 
Phía Hạt kiểm lâm H.Đakrông cho biết, đây là khu vực rừng nghèo phục hồi tuy nhiên đi sâu vào bên trong vẫn có thể gặp cây gỗ to... và thừa nhận việc mở đường sẽ có những hệ lụy trong việc bảo vệ rừng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.