Trung tá Campuchia nổ súng bắn chết người ở An Giang: Nhiều thông tin nhiễu

19/07/2016 12:09 GMT+7

Lãnh đạo Công an tỉnh An Giang đã phải lên tiếng làm rõ nhiều thông tin nhiễu loạn về vụ việc trung tá Campuchia Lai Bun Thi nổ súng gây chết người ở An Giang.

Ngày 19.7, đại tá Lê Văn Tiền, Phó giám đốc Công an tỉnh An Giang, cho biết liên quan đến vụ trung tá Lai Bun Thi (52 tuổi, Đồn phó Đồn Công an cửa khẩu Phnumden - Tổng cục Xuất nhập cảnh Campuchia) nổ súng bắn chết người ở TT.Tịnh Biên (H.Tịnh Biên, An Giang) Cơ quan CSĐT Công an tỉnh vẫn đang tiếp tục điều tra.
Theo đại tá Tiền, thông tin cho rằng "trung tá Thi từng dùng súng hăm dọa bắn người ở biên giới Việt Nam" là không có cơ sở.
Lời khai ban đầu của nghi phạm cho thấy lúc đó Thi đang ngồi nhậu thì Quang và Được cũng đang ngồi nhậu ở bàn kế bên, có qua mời "giao lưu", sau đó xảy ra mâu thuẫn. Bạn nhậu cùng Thi đưa Thi về nhà con gái ruột, nhưng 10 phút sau, Thi quay trở lại quán nhậu, mang theo khẩu súng K59, nổ súng bắn chết Được và làm bị thương ông Quang.
Riêng về thông tin "vài năm trước Thi từng va chạm với 4 người ở H.Tri Tôn và bị đánh bị thương", ngày 19.7 ông Bùi Thanh Bình, Trưởng phòng Công tác chính trị, Công an tỉnh An Giang, cho biết vụ đó có xảy ra và ngành công an đã xử lý. Tuy nhiên, ông Bình khẳng định một số thông tin cho rằng khi đó ông Thi "bị 4 người vây đánh đã rút súng ra đòi bắn" là không chính xác, vì ông Thi lúc đó không mang theo súng, nếu có đã bị lập biên bản xử lý.
Trung tá Lai Bun Thi tại trụ sở công an Ảnh: Anh Tiến

Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng hơn 20 giờ 10 ngày 16.7, trung tá Thi gây ra vụ nổ súng kinh hoàng tại quán Hương Xưa ở TT.Tịnh Biên, An Giang làm Lê Văn Được (43 tuổi, chủ tiệm vàng ở TT.Ba Chúc, H.Tri Tôn, An Giang) trúng 2 phát đạn, tử vong; ông Phạm Văn Quang (36 tuổi, ngụ khóm Trà Sư, TT.Nhà Bàng, H.Tịnh Biên) trúng 1 phát bị thương vùng mặt đang được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

Sau khi gây ra vụ án, Thi bỏ chạy vào nhà con gái đối diện quán Hương Xưa và đóng cửa. Ngày 17.7, Thi ra đầu thú, ngành chức năng kiểm tra căn nhà này thu được 3 khẩu súng và 500 viên đạn các loại.

Tang vật của vụ nổ súng làm chết người ở An Giang Ảnh: Anh Tiến

Qua lời khai ban đầu ông Thi đã thừa nhận lỗi, xin được khoan hồng. Hiện tại cơ quan điều tra đang làm rõ 3 khẩu súng trên và 500 viên đạn mà Thi giấu giữ trong nhà con gái, đồng thời làm việc với các nhân chứng trong vụ án.

Công an An Giang cũng cho biết cơ quan chức năng đang kiểm tra thông tin khi rượt đuổi Thi lúc Thi bắn chết người bỏ chạy, một số nhân chứng bị Thi chĩa súng bắn và nghe 2 tiếng nổ.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng khi kiểm tra hiện trường hiện chỉ thu giữ được 3 vỏ đạn.

Một cán bộ Biên phòng An Giang cho biết các thông tin cho rằng ông Thi từng đánh cán bộ Biên phòng hay Hải quan khi bị kiểm tra qua biên giới Việt Nam là không đúng vì nếu xảy ra lực lượng trực đã lập biên bản xử lý vụ việc.
Vị cán bộ này cũng cho biết thông tin ông Thi dùng súng đe dọa bắn người là chưa đúng vì quy chế khu vực biên giới rất nghiêm, có 1 tiếng nổ hay vấn đề gì liên quan là các lực lượng chức năng đã xử lý ngay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.