Việt Nam chưa thể tiếp xúc lãnh sự được với nghi phạm Đoàn Thị Hương

Đây là thông tin được đại diện Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết chiều nay, 20.2.

Trả lời báo chí về thông tin liên quan đến nghi phạm mang hộ chiếu Việt Nam có tên Đoàn Thị Hương bị bắt giữ tại Malaysia vừa qua, đại diện Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, ngay sau khi có thông tin trên, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại làm rõ các thông tin liên quan. 

Theo Bộ Ngoại giao, các cơ quan chức năng trong nước cũng đang tích cực phối hợp chặt chẽ để xác minh thông tin. Tuy nhiên, theo Cục lãnh sự, Bộ Ngoại giao phía Malaysia cho biết do đây là vụ án nghiêm trọng nên trong vòng 7 ngày chưa cho tiếp xúc lãnh sự đối với các nghi phạm bị bắt giữ. 

“Do đó, quá trình xác minh chưa có tiến triển và Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đang tiếp tục theo dõi sát vụ việc”, đại diện Cục lãnh sự, Bộ Ngoại giao cho biết. 

Theo thông tin được phía Malaysia công bố ngày 19.2, một trong số các nghi phạm liên quan đến vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol (được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un) tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13.2 là một phụ nữ mang hộ chiếu Việt Nam có tên Doan Thi Huong, sinh năm 1988 tại Nam Định.

Nghi phạm có tên trong hồ sơ Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Nam Định
Theo hồ sơ tại Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Nam Định, có một người là Đoàn Thị Hương có trùng một số thông tin với nghi phạm đã ám sát ông Kim Jong-nam, quê quán tại Nam Định, đặc biệt là trùng ngày sinh 31.5.1988, đã làm hộ chiếu phổ thông tại phòng này vào ngày 21.10.2015.
Cũng theo hồ sơ này, Đoàn Thị Hương sinh tại xã X.Th., tỉnh Nam Định và đăng ký thường trú tại xã X.Th. Hương có bố là ông Đoàn Văn T. (63 tuổi), mẹ là bà Đoàn Thị H. (62 tuổi).
Ông Vũ Văn Cương, Chủ tịch UBND xã X.Th. xác nhận các thông tin trên hộ chiếu của nghi phạm nữ trong vụ ám sát ông Kim Jong-nam khớp với một người dân địa phương là chị Đoàn Thị Hương, con gái ông Đoàn Văn T. “Gia đình và người dân trong xã xem ảnh nghi phạm đăng trên mạng đều xác nhận đúng là cô Hương con ông T., bà H.”, ông Cương nói.
Đến nhà ông T., ông T. và con trai là Đoàn Văn Bính, một người họ hàng là ông Trần Văn Đóa, đều xác nhận nghi phạm đăng tải trên mạng chính là con, em họ. “Ảnh hơi mờ, so với lần gặp cuối thì khác một chút là Hương bấm tóc ngắn hơn, nhưng chính xác đấy là con tôi, cháu Đoàn Thị Hương”, ông T. khẳng định.
thong-bao
Thông báo của cảnh sát Malaysia về nghi phạm ám sát ông Kim Jong - nam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.