Việt Nam đang tìm kiếm 2 người Nam Phi mất tích, nghi bị bắt lấy nội tạng

Vũ Hân
Vũ Hân
22/08/2019 18:20 GMT+7

Trả lời câu hỏi về thông tin 2 giáo viên dạy tiếng Anh người Nam Phi mất tích tại TP.HCM, người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, Việt Nam đang phối hợp tìm kiếm 2 người này.

Trước đó, trên mạng xã hội và nhiều tờ báo của Nam Phi đã đưa tin về việc 2 giáo viên dạy tiếng Anh người Nam Phi đã mất liên lạc tại TP.HCM. Nhiều đồn đoán dấy lên về việc 2 người đã trở thành nạn nhân của một đường dây buôn bán nội tạng.
Một người trong đó là John Bothma, được cho là mất tích từ tháng 5, và người còn lại là Mushfiq Daniels, mất tích từ ngày 5.7. Hai người này không quen biết nhau.
“Về 2 người Nam Phi được cho là mất tích ở Việt Nam, Cục lãnh sự và Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi đã trao đổi với cơ quan chức năng Nam Phi và gia đình để tìm hiểu thông tin. Các cơ quan chức năng của Việt Nam đang tích cực xác minh thông tin và tìm kiếm 2 công dân Nam Phi nói trên”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết chiều 22.8.
Theo thông tin được News24, một tờ báo Nam Phi, đưa vào hôm 21.8, mẹ của Mushfiq Daniels đã đến Việt Nam để tìm kiếm con trai mình và cho biết bà sẽ không từ bỏ cho đến khi tìm được thông tin.

Tờ rơi tìm kiếm anh John Bothma, người được cho là đã dạy một lớp tiếng Anh tại TP.HCM vào ngày 17.5, sau đó không liên lạc được

Ảnh Chụp màn hình

Bà Faheema Abrahams, mẹ của Daniels đã đến Việt Nam từ ngày 10.7. Bà Abrahams cũng đưa thông tin trên facebook cá nhân cho biết vẫn giữ thái độ lạc quan và chỉ trích những tin đồn đoán về việc có thể anh Daniels bị bắt cóc để lấy nội tạng, liên kết vụ việc với vụ mất tích của anh John Bothma.
“Một ngày thực sự buồn là một ngày vô nghĩa. Tất cả những đồn đoán và cường điệu đều chỉ để giật gân. Chúng tôi chỉ có một mình, suốt cả tháng qua”, bà Abrahams viết, và đề nghị cộng đồng giúp đỡ bằng các bình luận tích cực.
Theo thông tin của News24, Daniel đã dạy tiếng Anh từ tháng 2.2018. Một nhóm bạn bè của anh Daniels đã lập một trang facebook để cập nhật thông tin về vụ mất tích.
Mẹ của anh Bothma gần đây cũng đã trao đổi với báo chí, cho biết bà cảm thấy tuyệt vọng về khả năng con trai mình có thể là nạn nhân của tội phạm buôn bán nội tạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.