Bắt khẩn cấp 2 nghi phạm trong đường dây mua bán thận liên tỉnh

Trần Cường
Trần Cường
15/08/2019 09:19 GMT+7

Công an H.Thường Tín (Hà Nội) cho biết đơn vị vừa bắt khẩn cấp Nguyễn Quang Đồng và Lê Hồng Hùng để làm rõ hành vi mua bán thận trái phép.

Ngày 14.8, thượng tá Nguyễn Văn Phiên, Phó trưởng công an H.Thường Tín (Hà Nội), cho biết đơn vị vừa bắt khẩn cấp Nguyễn Quang Đồng (29 tuổi, ngụ xã Duyên Thái, H.Thường Tín) và Lê Hồng Hùng (33 tuổi, quê tại H.Lệ Thủy, Quảng Bình) để làm rõ hành vi mua bán thận trái phép.
Tại cơ quan công an, Đồng khai năm 2017 đã bán một quả thận cho một người quen với giá 220 triệu đồng và biết được cách qua mặt các bệnh viện để tổ chức đường dây buôn bán thận liên tỉnh dưới hình thức hiến, tặng. Đến tháng 2.2019, Đồng và Hùng sử dụng mạng xã hội đăng bài tìm người bán thận.
Mỗi quả thận, các đối tượng trả cho người bán 240 triệu đồng, chi phí ăn ở, xét nghiệm và nằm viện trong quá trình phẫu thuật. Sau khi tìm được người bán, Đồng đưa họ về một nhà trọ tại xã Liên Ninh (H.Thanh Trì, Hà Nội) chờ xét nghiệm, phẫu thuật. Hùng là người đưa đón, chăm nom những người này. Đồng tìm người cần ghép, mua thận và bán lại với giá 450 triệu đồng/quả. Trừ chi phí, Đồng thu về 45 triệu đồng, Hùng được 10 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.