Vụ CSGT 'rút súng': Một người bị điều tra tội chống người thi hành công vụ

16/09/2017 17:36 GMT+7

Liên quan vụ 'CSGT H.Bình Đại (Bến Tre) rút súng với người vi phạm', đối tượng Trần Thanh Phong, người đạp vào xe vi phạm, bị điều tra tội 'chống người thi hành công vụ'.

Chiều 16.9, đại tá Phạm Văn Ngót, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Bến Tre, khẳng định Cơ quan CSĐT Công an H.Bình Đại đang củng cố các chứng cứ, hồ sơ để tiến hành khởi tố về tội "chống người thi hành công vụ" đối với Trần Thanh Phong (19 tuổi, ngụ ấp Phước Hòa, xã Thạnh Phước, H.Bình Đại).
Trần Thanh Phong là người đạp vào xe máy vi phạm, xô xát với CSGT, đánh nón bảo hiểm vào mặt một CSGT trong vụ việc trên.

tin liên quan

Người buộc CSGT 'rút súng' dương tính với ma túy
Đại tá Phạm Văn Ngót, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Bến Tre, cho biết Trương Văn Đời, người có liên quan vụ 'CSGT H.Bình Đại rút súng với người vi phạm', dương tính với chất ma túy.
Trước đó, khoảng 17 giờ ngày 13.9, Tổ tuần tra CSGT Công an H.Bình Đại gồm: thượng úy Lê Võ Minh Tấn (Đội trưởng), thiếu tá Nguyễn Hữu Thái, thiếu úy Nguyễn Văn Hoàng Anh đang tuần tra lưu thông từ xã Lộc Thuận về hướng TT.Bình Đại thì phát hiện xe máy BS 63S5 - 2700 do Trương Văn Đời (24 tuổi) chở Trần Thị Cẩm Tú (19 tuổi) đang chạy với tốc độ cao  theo hướng ngược lại và xe không gương chiếu hậu bên trái.
Tổ kiểm soát ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên, trong quá trình quay đầu xe chuyển hướng thì Đời xuống xe, tắt máy dẫn bộ giữa cầu Tân Định trước khi Tổ tuần tra đến nơi.
Thượng úy Tấn yêu cầu Đời xuất trình giấy tờ để kiểm tra, chẳng những Đời không chấp hành mà còn cự cãi gay gắt với thượng úy Tấn, đồng thời dẫn xe đi.
Đời gọi Trần Việt Thắng (18 tuổi, từng có hành vi chống người thi hành công vụ), Trần Thanh Phong và một số người nữa đến hỗ trợ.
 Nhóm thanh niên này cùng với Đời cự cãi với Tổ tuần tra và dẫn phương tiện đi. Thượng úy Tấn ngăn lại thì Trần Thanh Phong đạp vào xe máy vi phạm.
Thượng úy Tấn lao vào khống chế Phong nhưng không được, còn bị Phong dùng nón bảo hiểm đánh vào mặt khiến thượng úy Tấn té ngã.
Sợ các đối tượng manh động gây nguy hiểm, thượng úy Tấn rút súng cao su để tự vệ và đành bất lực để nhóm thanh niên này dẫn xe máy vi phạm đi khỏi.
Ngay sau vụ việc, ngày 15.9, Công an H.Bình Đại mời 3 đối tượng nói trên đến làm việc nhưng Trần Thanh Phong và Trần Việt Thắng không đến.
Riêng Trương Văn Đời, kết quả kiểm tra nhanh cho thấy dương tính với chất ma túy và bị xử phạt hành chính 750.000 đồng.
Đại tá Ngót khẳng định tất cả vụ việc trên đã được Trần Thị Cẩm Tú quay phim và đăng lên tài khoản Facebook “Buoc lac”.
Song song đó, các chứng cứ khác tại hiện trường mà lực lượng Công an H.Bình Đại thu thập được đã căn bản đủ các yếu tố cấu thành tội phạm "chống người thi hành công vụ" đối với Trần Thanh Phong.
Cơ quan công an cũng sẽ tiếp tục điều tra các đối tượng có liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.