Vụ 'nam sinh lớp 12 hiếp, giết bé gái 10 tuổi': Chờ xác định tuổi nghi phạm

20/02/2017 15:08 GMT+7

Trong vụ án này, nếu nghi phạm đủ 18 tuổi thì định khung hình phạt cao nhất cho hai hành vi 'giết người' và 'hiếp dâm trẻ em' là tử hình.

Ngày 20.2, đại tá Phạm Văn Ngân, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long, cho biết Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “giết người", "hiếp dâm trẻ em” xảy ra tại ấp Vĩnh Lợi (xã Vĩnh Xuân, H.Trà Ôn, Vĩnh Long).
Trước đó cơ quan điều tra đã tạm giữ hình sự đối với Phạm Văn Lên (18 tuổi, ngụ xã Trà Côn, H.Trà Ôn) để điều tra về hai hành vi trên.
Lên là nghi phạm đã hiếp, giết bé P.T.Y.N (10 tuổi, ngụ H.Trà Ôn) xảy ra vào chiều 17.2.
Cũng theo đại tá Ngân, theo giấy tờ gia đình của Lên cung cấp (CMND, hộ khẩu, chưa có giấy khai sinh - PV) thì nghi phạm Lên sinh ngày 24.1.1999, tức đã 18 tuổi, 1 tháng , 13 ngày (tính đến thời điểm xảy ra vụ án).
Tuy nhiên, hiện tại cơ quan điều tra vẫn đang trích lục các giấy tờ cần thiết để xác định chính xác độ tuổi của nghi phạm, nên chưa khởi tố bị can.
 "Nếu cần thiết, cơ quan điều tra sẽ tiến hành trưng cầu giám định tuổi, xác định chính xác độ tuổi của nghi phạm để có căn cứ xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Trong vụ án này, nếu nghi phạm đủ 18 tuổi thì định khung hình phạt cao nhất của 2 hành vi giết người và hiếp dâm trẻ em là tử hình", đại tá Ngân cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.