Vụ 'nhào lên sân khấu xiếc đòi lại tiền': Phạt công ty Nguyễn Hưng 40 triệu đồng

17/10/2017 17:44 GMT+7

Ngoài việc yêu cầu trả lại tiền và xin lỗi khán giả, Công ty Nguyễn Hưng còn bị Sở VH-TTDL tỉnh Đồng Nai xử phạt 40 triệu đồng, nếu không chấp hành Sở sẽ chuyển hồ sơ qua cơ quan công an nhờ xử lý.

Chiều 17.10, ông Phan Ngọc Sơn Thủy, Chánh thanh tra Sở VH-TTDL tỉnh Đồng Nai, cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng đối với Công ty TNHH MTV Dịch vụ giải trí nghệ thuật Nguyễn Hưng (Công ty Nguyễn Hưng) vì 2 lỗi “quảng cáo không đúng sự thật” và “biểu diễn các tiết mục không đúng với nội dung được cấp phép”.
Ngoài xử phạt hành chính, trước đó, Sở VH-TTDL tỉnh Đồng Nai yêu cầu Công ty Nguyễn Hưng phải trả lại toàn bộ tiền vé đã bán, địa điểm, ngày giờ, phương thức trả tiền phải thông báo công khai cho người dân được biết. Đồng thời yêu cầu công ty Nguyễn Hưng phải công khai xin lỗi khán giả trên báo đài.
Bên cạnh đó, Sở VH-TTDL tỉnh Đồng Nai cũng gửi thông báo đến toàn bộ đến 63 tỉnh, thành trong cả nước không tiếp nhận biểu diễn của đơn vị này trong thời gian chờ xử lý.
Riêng TP.HCM, đơn vị cấp phép hoạt động cho Công ty Nguyễn Hưng, Sở VH-TTDL tỉnh Đồng Nai gửi văn bản đề nghị phối hợp, xem xét rút giấy phép đối với Công ty Nguyễn Hưng, vì lý do tổ chức biểu diễn không đảm bảo an ninh trật tự, không tôn trọng khán giả, năng lực tổ chức yếu kém.
Có ý đồ xấu từ trước
Theo ông Phan Ngọc Sơn Thủy, tại buổi làm việc vào sáng 16.10, khi bị Sở VHTTDL tỉnh Đồng Nai buộc phải cam kết trả lại tiền vé cho khán giả, Công ty Nguyễn Hưng đã “xin” không phải trả lại với lý do... không có tiền. Khi không được chấp nhận, Công ty Nguyễn Hưng hứa trong ngày hôm nay (17.10) quay lại và ký cam kết, nhưng vẫn chưa thấy đâu.
Khung cảnh hỗn loạn tại đêm biểu diễn Ảnh: C.T.V
Cũng theo ông Thủy, nếu Công ty Nguyễn Hưng chây ì, không chịu đóng phạt cũng như trả lại tiền cho khán giả thì Sở sẽ chuyển hồ sơ qua cơ quan công an nhờ xử lý. Còn nếu công ty Nguyễn Hưng cảm thấy bị Sở xử oan, phạt sai thì có quyền thưa kiện ra tòa án.
Trong khi đó, trao đổi với Thanh Niên, ông Giang Mạnh Hà, Phó giám đốc Sở VH-TTDL tỉnh Đồng Nai, cho biết sau khi kiểm tra vụ việc thì thấy Công ty Nguyễn Hưng có ý đồ xấu từ trước.
Cụ thể, những tấm băng rôn với nội dung quảng cáo không đúng với giấp phép được cấp chỉ được treo trước thời điểm biểu diễn một ngày nằm qua mặt lực lượng chức năng. Vé bán ra thì không ghi ngày giờ cụ thể, số seri cũng không có nên giờ cũng không biết chính xác bao nhiêu vé đã được bán.
Trước đó, tối 14.10, tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh Đồng Nai diễn ra chương trình xiếc do Công ty Nguyễn Hưng tổ chức. Giá vé là 100.000 đồng/vé, trẻ em dưới 7 tuổi thì được tặng vé.
Theo quảng cáo trên vé, đơn vị tổ chức sẽ bố trí điều hòa, máy lạnh và ghế ngồi phục vụ khán giả; chương trình ca nhạc do các ca sĩ nổi tiếng thể hiện; phần xiếc thì có xiếc người và xiếc thú như xiếc trăn, lạc đà, cá sấu, đặc biệt có cả “khủng long đại chiến” lần đầu xuất hiện tại Việt Nam.
Tuy nhiên, khi khán giả kéo đến xem thì bực bội khi thấy địa điểm tổ chức nằm ở ngoài trời không có điều hòa, ghế không có sẵn mà phải thuê với giá 10.000 đồng/cái, ca sĩ trình diễn thì hát nhép, còn xiếc thì không thấy đâu.
Vì vậy mà mọi người bức xúc, nhào lên sân khấu yêu cầu ban tổ chức trả lại tiền gây nên khung cảnh hỗn loạn, bầu sô và các nhân viên bỏ lại trang thiết bị ôm tiền bỏ trốn. Lực lượng cảnh sát 113 Công an tỉnh Đồng Nai sau đó đã có mặt để ổn định trật tự.
Toàn bộ trang thiết bị: âm thanh, ánh sáng, xe tải, dụng cụ xiếc, các con thú… của công ty Nguyên Hưng sau đó bị lực lượng chức năng giữ lại cho đến nay.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.