Vũ 'nhôm': Có ăn gan trời cũng không dám nói sai sự thật

Phan Thương
Phan Thương
13/12/2018 19:59 GMT+7

Tự bào chữa bổ sung, Vũ "nhôm" trình bày cảm thấy mệt mỏi, nhưng không phải vì sức khỏe và do bị cáo cảm thấy không được đối xử công bằng.

Sau khi đại diện Viện KSND TP.HCM giữ quyền công tố tại tòa đối đáp trở lại quan điểm bào chữa của các luật sư, bị cáo, chiều 13.12, một số luật sư và các bị cáo tiếp tục bào chữa bổ sung, trong phiên xử Trần Phương Bình (59 tuổi, nguyên Tổng giám đốc, nguyên Phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đông Á - DongA Bank), Phan Văn Anh Vũ (42 tuổi, tức Vũ "nhôm", nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty CP xây dựng Bắc Nam 79) và 24 đồng phạm khác gây thiệt hại cho DongA Bank hơn 3.608 tỉ đồng.

Vũ "nhôm" than buồn

Tự bào chữa bổ sung, Vũ nói: “Đến giờ phút này bị cáo rất mệt mỏi, nhưng không phải vì lý do sức khỏe mà bị cáo cảm thấy không được đối xử công bằng. Bị cáo cùng luật sư đã cố gắng hết sức để đưa ra các chứng cứ, tài liệu chứng minh bị cáo vô tội nhưng hầu như Viện KSND không quan tâm đến những chứng cứ này. Thực sự bị cáo rất buồn!”.
Về biên bản đối chất, Vũ trình bày: “Có ăn gan trời cũng không dám nói sai sự thật. Nếu các chứng cứ bị cáo đưa ra là vu khống, HĐXX có thể khởi tố bị cáo, nếu không mong tòa xem xét sai phạm của cơ quan tố tụng”.
“Nếu bị cáo và luật sư đưa ra những chứng cứ đúng thì mong Viện KSND rút lại buộc tội. Còn không, Viện KSND hãy đối chất với bị cáo tới cùng. Đừng đẩy bị cáo vào oan sai thì tội cho bị cáo”, Vũ nói.
Ngoài ra, trong phần nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án, Vũ xin nói 4 điều, rằng Vũ thấy Bình (bị cáo Trần Phương Bình - PV) rất tâm huyết với DongA Bank. Bị cáo Vũ cảm ơn Trần Phương Bình đã minh oan một phần cho Vũ. Vũ khẳng định mình bị oan và cám ơn luật sư đã lặn lội đường xa giúp đỡ pháp lý cho Vũ. Vũ cũng đề nghị xử nghiêm những người vi phạm tố tụng, gây oan sai cho Vũ.
25 bị cáo còn lại đều bày tỏ sự ân hận về hành vi phạm tội, trong đó, Trần Phương Bình nói lời xin lỗi với thuộc cấp một thời và những bị cáo khác vì mình mà vướng vòng lao lý. Các bị cáo còn lại xin được hưởng án nhẹ để mau chóng được về đoàn tụ gia đình, chăm sóc người thân.
HĐXX nghị án kéo dài và tuyên án vào ngày 20.12
Tự bào chữa bổ sung, Trần Phương Bình xác nhận: “Trong phiên đối chất, cán bộ điều tra có to tiếng, nhưng không đến mức khủng bố tinh thần”.
Ngoài ra, nguyên Tổng giám đốc DongA Bank khẳng định không bàn bạc với bị cáo Vũ về việc thu khống 200 tỉ đồng, mà chỉ nghĩ rằng Vũ biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.